.

UBND tỉnh triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013

Thứ Năm, 13/03/2014, 19:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 13-3, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013. Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, cùng đại diện các sở ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội… và 158 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, chiến sĩ lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân trong việc chấp hành, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật. Qua đó xác định trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và địa phương trong việc triển khai thi hành Hiến pháp, bảo đảm các quy định của Hiến pháp được chấp hành nghiêm chỉnh trong mọi tầng lớp nhân dân và trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, phổ biến tinh thần, những nội dung cơ bản và những điểm mới của Hiến pháp năm 2013; các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 8-2-2014 của UBND tỉnh về việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng lưu ý các đại biểu cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền đến nhân dân về bản Hiến pháp năm 2013. Bên cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành cần khẩn trương tiến hành rà soát những văn bản không phù hợp để có hướng sửa đổi phù hợp với Hiến pháp mới; đồng thời tích cực tham gia góp ý vào các luật, bộ luật theo kế hoạch của Trung ương đã đề ra.

Dương Công Hợp