.

Công an tỉnh triển khai thi hành Hiến pháp

Thứ Năm, 06/03/2014, 08:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hội nghị đã được quán triệt Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 3-1-2014 của Ban Bí thư về triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nghị quyết số 64/2013/QH13, ngày 28-11-2013 của Quốc hội khoá XIII quy định một số điểm thi hành Hiến pháp, Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp (ban hành kèm theo Nghị quyết số 718/NQ-UBTVQH13, ngày 2-1-2014 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; Hiến pháp, những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng về Hiến pháp, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành và bảo vệ Hiếp pháp, pháp luật. Bảo đảm các quy định của Hiến pháp được tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành, tạo động lực thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện quê hương, đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Theo kế hoạch, từ sau hội nghị này, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai, quán triệt và phổ biến nội dung của Hiến pháp và các quy chế, quy định đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ, đảng viên, đoàn viên, và hội viên trong toàn lực lượng.

Ngô Quang Văn