.

Khối thi đua các ban Đảng: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

Thứ Sáu, 21/02/2014, 14:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều ngày 20-2, Khối thi đua các ban Đảng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban thi đua khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các ban Đảng.

Năm 2013, các đơn vị trong Khối thi đua các ban Đảng đã bám sát chương trình, kế hoạch, chủ động triển khai kịp thời, nghiêm túc các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh và công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Chất lượng các phong trào thi đua ngày càng được nâng lên. Công tác khen thưởng được chú trọng, nhiều đơn vị đã xây dựng được lộ trình khen thưởng khoa học gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2013, Văn phòng Tỉnh ủy với vai trò là Trưởng khối đã thực hiện tốt nhiệm vụ, kết quả các mặt công tác đều đạt kế hoạch đề ra.

Đại diện đơn vị Văn phòng Tỉnh ủy trao cờ luân lưu đơn vị Trưởng khối thi đua các ban Đảng năm 2014 cho đơn vị Trường Chính trị tỉnh.
Đại diện đơn vị Văn phòng Tỉnh ủy trao cờ đơn vị Trưởng Khối thi đua các ban Đảng năm 2014 choTrường Chính trị tỉnh.

Năm 2014, Khối thi đua các ban Đảng tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với việc thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỹ cương hành chính trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Khối đã thảo luận về các nội dung liên quan đến việc bình xét thi đua, thẩm quyền đề xuất khen thưởng và phát động, tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2014, đồng thời suy tôn đơn vị nhất, nhì, ba của Khối thi đua các ban Đảng trong năm 2013. Kết quả, Văn phòng Tỉnh ủy xếp thứ nhất; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xếp thứ nhì; Ban Tổ chức và cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xếp thứ ba.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cử đơn vị Trường Chính trị tỉnh đảm nhiệm vai trò Trưởng Khối thi đua các ban Đảng năm 2014, đơn vị Báo Quảng Bình giữ vai trò Phó Trưởng Khối.

Cũng tại hội nghị, đại diện Trưởng Khối thi đua các ban Đảng năm 2014 đã phát động phong trào thi đua với các nội dung: tập trung đổi mới công tác thi đua khen thưởng; đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị theo chủ đề năm 2014 là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, xây dựng các tổ chức quần chúng trong cơ quan, đơn vị vững mạnh…

Nguyễn Hoàng