Tuyên Hóa: Tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị năm 2013

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Sáu, 08/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Mặc dù chịu ảnh hưởng từ khó khăn chung của nền kinh tế, song năm 2012, huyện Tuyên Hoá vẫn gặt hái được những kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao. Vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng được củng cố. Đặc biệt, huyện Tuyên Hoá đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh được giữ vững, niềm tin của nhân dân đối với Đảng không ngừng được củng cố và nâng cao.

Đồng chí Hoàng Minh Đề, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhằm chủ động thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao một cách có hiệu quả nhất. Cụ thể, huyện đã giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2012 cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn.

Theo đó, các cơ quan cấp huyện và UBND các xã tăng cường công tác chỉ đạo, giải quyết kịp thời các vướng mắc, tồn đọng trên các lĩnh vực. Trong đó, chú trọng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thuộc dự án kè chống sạt lở sông Gianh, khu tái định cư Đồng Thổ thuộc dự án cầu và đường về xã Văn Hoá; tổ chức các hội nghị bàn giải pháp giải quyết vướng mắc trong giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình... Huyện cũng đã tích cực chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ chăn nuôi, phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; vận động nhân dân thi đua sản xuất, phát triển kinh tế hộ và tham gia xây dựng chính quyền theo đúng quy chế phối hợp đã ký kết.

Bằng việc thực hiện các biện pháp chỉ đạo quyết liệt nói trên, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà huyện đề ra trong năm 2012 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Giá trị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp tăng 3,6%; thương mại dịch vụ tăng 11,3%; công nghiệp-xây dựng tăng 15%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng/năm; tổng sản lượng lương thực đạt gần 19.000 tấn, tăng 4,8% so với năm 2011. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 32,16 tỷ đồng, tăng 23,7% so với kế hoạch... Công tác khoanh nuôi, chăm sóc, bảo vệ và tái sinh rừng cũng được duy trì thường xuyên. Cụ thể, huyện đã tập trung chỉ đạo các địa phương trồng rừng theo kế hoạch là 505,62 ha, đạt 100,5% kế hoạch; đồng thời khai thác có hiệu quả diện tích rừng trồng đến kỳ thu hoạch với diện tích gần 550 ha, sản lượng gỗ khai thác đạt trên 36.000 ste, giá trị thu được trên 25 tỷ đồng.

Nông dân Tuyên Hoá chăm sóc ngô vụ đông-xuân.
Nông dân Tuyên Hoá chăm sóc ngô vụ đông-xuân.

Huyện cũng đã thực hiện tốt việc duy trì, phát triển diện tích cây cao su, duy trì tổng đàn gia súc, phát triển đàn gia cầm trên cơ sở tận dụng thế mạnh của từng địa phương. Cũng trong năm 2012, hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông, thuỷ lợi, giáo dục, y tế trên địa bàn tiếp tục được quan tâm, đầu tư xây dựng. Lĩnh vực văn hoá - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. Lĩnh vực an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân vùng sâu, vùng xa tuy còn những khó khăn nhưng đã được các cấp, các ngành tập trung chăm lo nên cơ bản ổn định.

Cùng với phát triển kinh tế- xã hội, Đảng bộ huyện Tuyên Hoá cũng đã tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trên cơ sở nhấn mạnh việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, nhiều cơ quan, đơn vị đã tiến hành xây dựng các tiêu chí chuẩn mực đạo đức của tập thể, cụ thể hoá thành các chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, gắn với thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước. Việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí quan liêu được thực hiện gắn với công tác cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ, quy chế tiết kiệm trong chi tiêu hành chính, quy định về xây dựng nếp sống văn minh công sở...

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2012, năm 2013, huyện Tuyên Hoá đã đề ra những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao.

Cụ thể là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của các cấp uỷ Đảng, tăng cường sự đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị cũng như nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Tiếp tục tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; tăng cường công tác quản lý các vấn đề về thuế, tài chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đẩy mạnh xã hội hoá các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá - thể thao; chăm lo cho các đối tượng chính sách, hỗ trợ các vùng đồng bào dân tộc miền núi. Tăng cường chỉ đạo các xã điểm thực hiện có hiệu quả chủ trương xây dựng nông thôn mới; nâng cao đời sống cho người dân cả về tinh thần lẫn vật chất. Một số chỉ tiêu chủ yếu mà huyện Tuyên Hoá đặt ra trong thực hiện nhiệm vụ năm 2013 là thu nhập bình quân đầu người đạt 12,5 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách 36 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 4-5% so với tổng số hộ trên toàn huyện...

Trong công tác xây dựng Đảng, huyện tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới phương thức và nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh...

                                                                            Nguyễn Hoàng





 

,
.
.
.