.

Công ty Điện lực Quảng Bình: Chú trọng công tác an sinh xã hội

Thứ Bảy, 18/11/2017, 14:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Bình còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) với nhiều việc làm thiết thực. Qua đó, góp phần động viên, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Bình có 561 cán bộ công nhân viên. Cùng với việc chăm lo nâng cao đời sống cho người lao động, những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tham gia hầu hết các hoạt động ASXH tại địa phương, trong đó tập trung vào các chương trình đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho người nghèo, trẻ em cơ nhỡ, xây nhà tình nghĩa... Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, công ty luôn xác định bên cạnh mục tiêu kinh doanh còn phải có nghĩa vụ với Nhà nước và trách nhiệm với cộng đồng nên rất chú trọng đến công tác ASXH. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã đóng góp cho các quỹ an sinh xã hội của tỉnh gần 880 triệu đồng. Phần lớn số tiền này được trích từ quỹ đóng góp ngày lương của cán bộ, công  nhân viên trong toàn công ty. Đây là con số ấn tượng, thể hiện tấm lòng, tình cảm cũng như trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên Điện lực Quảng Bình đối với xã hội.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, vào các ngày lễ lớn, Điện lực Quảng Bình thường xuyên quan tâm, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. Cụ thể, nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, Công ty Điện lực Quảng Bình đã đến thăm hỏi và tặng 40 suất quà cho các cụ già neo đơn và trẻ em không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh. Trước đó, vào dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, chị em nữ công Công ty Điện lực Quảng Bình đã trực tiếp đến và trao 100 suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và 11 suất quà cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Chị Trần Thị Lý, đại diện Ban nữ công của công ty cho biết, có mặt tại buổi trao cơm mới thấy còn rất nhiều bệnh nhân nghèo cần được giúp đỡ. “Những suất cơm có giá trị không lớn, nhưng với người bệnh nghèo lại vô cùng ý nghĩa. Đó cũng chính là lý do để chị em trong Công ty cảm thấy trách nhiệm xã hội của mình lớn hơn”, chị Trần Thị Lý chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân đang đánh bắt tại các ngư trường truyền thống.
Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân đang đánh bắt tại các ngư trường truyền thống.

Nhằm bày tỏ lòng tri ân đối với sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Quảng Bình đã nhận phụng dưỡng nhiều Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, công ty đang phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Bòn, 97 tuổi, ở thôn Phú Ninh, xã Duy Ninh (Quảng Ninh). Trước đó là hai mẹ VNAH Ngô Thị Lợ và Nguyễn Thị Đẹt (cùng ở Bố Trạch). Không chỉ hỗ trợ về mặt kinh tế mà vào các dịp lễ, tết, lãnh đạo công ty còn thường xuyên đến thăm hỏi và động viên các mẹ sống vui, sống khỏe cùng con cháu.  

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Công ty Điện lực Quảng Bình đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp trao tặng 1.000 lá cờ cho ngư dân đang đánh bắt tại các ngư trường truyền thống để động viên bà con vươn khơi, can trường bám biển. Cùng với đó là các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Điện lực Quảng Bình xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Cụ thể, trong năm 2017, Đoàn Thanh niên công ty đã thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Phúc Đồng, xã Phúc Trạch (Bố Trạch); tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình Hành trình Đỏ; chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc bãi biển Nhật Lệ (TP. Đồng Hới); tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Nhằm chung tay góp sức cùng cộng đồng giúp người nghèo an cư lạc nghiệp, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống, Công ty Điện lực Quảng Bình đã cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ kinh phí để xây nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình trên địa bàn huyện Quảng Ninh và Bố Trạch. Cả hai trường hợp đều là gia đình chính sách và có hoàn cảnh rất khó khăn. Đó là ông Lê Văn Long (ở thôn Vĩnh Tuy II, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh). Thương binh hạng 4/4; bà Nguyễn Thị Lưu (ở xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch)  là con liệt sĩ đang rất khó khăn về nhà ở. Để giúp ông Long và bà Lưu có được ngôi nhà kiên cố, Công ty Điện lực Quảng Bình cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hỗ trợ mỗi gia đình 70 triệu đồng để xây nhà mới. Hiện cả hai ngôi nhà này đang được gấp rút xây dựng, dự kiến đến cuối năm nay sẽ hoàn thành. Trong đó, Công ty Điện lực Quảng Bình được giao nhiệm vụ giám sát quá trình xây dựng. Liên tục trong nhiều năm trước đó, với tư cách là một trong những thành viên trong khối thi đua các ngành dịch vụ của tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng đều đặn đóng góp kinh phí để xây dựng hai nhà tình nghĩa mỗi năm cho các đối tượng chính sách, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn. “Những kết quả này sẽ tiếp tục là tiền đề và động lực để mỗi cán bộ, công nhân viên của Điện lực Quảng Bình nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong công tác ASXH, góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp”, ông Thái Hồng Quân chia sẻ.

L.Chi