.

Uỷ ban MTTQVN TP. Đồng Hới: Tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản

Thứ Bảy, 14/10/2017, 12:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Đề án số 85/ĐA-BTT của UBMTTQVN tỉnh về “Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017-2018”, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới đã tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản và ký kết hợp đồng trách nhiệm giữa các cấp mặt trận thành phố với 30 hộ nghèo được hỗ trợ bò giống.

Theo đề án, trong giai đoạn 2017-2018, TP. Đồng Hới được hỗ trợ 50 con bò cái lai sinh sản Brahman với trị giá khoảng 15 triệu đồng/con. Đối tượng được hưởng lợi từ đề án là các gia đình thuộc diện hộ nghèo; có nhu cầu chăn nuôi thực sự và có đủ điều kiện về lao động, khả năng tiếp thu, vận dụng kiến thức kỹ thuật để chăn nuôi bò; có chuồng trại, chăm sóc nuôi dưỡng theo yêu cầu của đề án; được bình xét công khai tại khu dân cư và lập danh sách có xác nhận của UBND và UBMTTQVN cấp xã, phường.

Riêng trong năm 2017, TP. Đồng Hới đã xét duyệt cho 30 hộ được nhận bò lai sinh sản. Vì vậy, đại diện 30 hộ gia đình được nhận bò đã tham gia lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản do cán bộ Trung tâm giống vật nuôi tỉnh phổ biến; đồng thời tiến hành ký kết hợp đồng trách nhiệm với các cấp mặt trận thành phố nhằm mục đích nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân được hưởng lợi.

Trên cơ sở kết quả thực hiện của năm 2017 và kết quả bình xét hộ nghèo năm 2018, thành phố sẽ tiếp tục xem xét lựa chọn 20 hộ dân để hỗ trợ bò giống sinh sản.

Th.L