.

Phong Nha – Kẻ Bàng: Trâu bò chen chân cùng du khách

Thứ Ba, 31/10/2017, 08:43 [GMT+7]

(QBĐT) -  Với sự đầu tư của các tổ chức và cá nhân, diện mạo khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng đang dần khởi sắc. Đặc biệt, tuyến đường nối từ đường Hồ Chí Minh chạy qua bến thuyền Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã trở nên sầm uất và mang dáng dấp của một khu phố du lịch văn minh cùng những bản sắc riêng, thu hút đông đảo du khách, nhất là du khách nước ngoài.

Trâu bò được “chăn thả” tại các bồn hoa, cây cảnh ở Phong Nha – Kẻ Bàng
Trâu bò được “chăn thả” tại các bồn hoa, cây cảnh ở Phong Nha – Kẻ Bàng

Tuy nhiên, điều đáng bàn là trên tuyến đường này, song song với hoạt động của các loại phương tiện và người đi bộ (chủ yếu là du khách nước ngoài), hàng đàn trâu bò vẫn thản nhiên chen chân cùng du khách. Hầu hết các phương tiện đều phải nhường đường khi gặp đàn trâu bò di chuyển trên đường. Trong một số trường hợp, sự phản ứng bất ngờ của chúng đã gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cùng với việc gây ảnh hưởng trong quá trình tham gia giao thông của người và phương tiện tại đây, trâu bò thả rông còn thải phân dọc các tuyến đường, bốc mùi xú uế và gây phản cảm đối với những ai đi qua tuyến đường này. Đặc biệt, vào ban đêm, khi hệ thống điện chiếu sáng ở khu vực này còn hạn chế, việc trâu bò nằm ngay giữa đường là mối đe doạ lớn đối với an toàn giao thông.

Tình trạng chăn thả rông trâu bò cần sớm được chấm dứt để bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông cho người và phương tiện và mĩ quan ở một trong những trung tâm du lịch lớn của tỉnh.

Ngọc Mai