.

Hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão số 10

Thứ Hai, 02/10/2017, 09:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày vừa qua, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp đỡ bà con vùng bị thiệt hại do bão.

* Ngày 1-10, đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao hỗ trợ cho đồng bào tỉnh ta bị thiệt hại do cơn bão số 10 vừa qua. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp đoàn.

Đồng chí Trần Tiến Dũng đã tiếp nhận số tiền được trao tặng và chân thành cảm ơn Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã tiếp nhận số tiền được trao tặng và chân thành cảm ơn Trung ương Hội CTĐ Việt Nam

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trong tỉnh đang phải đối mặt và thiết thực hỗ trợ bà con sớm trở lại với cuộc sống bình thường sau cơn bão số 10, đoàn công tác của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao số tiền tượng trưng là 2,170 tỷ đồng (bao gồm cả tiền mặt và hàng gia đình). Đây là nguồn tài trợ từ Quỹ Dreff do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phối hợp Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế để giúp tỉnh Quảng Bình khắc phục thiệt hại sau bão.

Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trần Tiến Dũng đã tiếp nhận số tiền được trao tặng và chân thành cảm ơn Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã dành nhiều quan tâm đối với người nhân dân vùng bị lụt bão. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan có kế hoạch cụ thể để triển khai trao tận tay số tiền và hàng hỗ trợ đến người dân vùng bão trong thời gian sớm nhất.

N.L

* Ngày 1-10, Vietinbank chi nhánh Quảng Bình đã về thăm 10 xã thuộc thị xã Ba Đồn, huyện Bố Trạch, Quảng Trạch và Tuyên Hóa.

Bà con vùng bão vui mừng với sự chia sẻ từ Vietinbank Chi nhánh Quảng Bình
Bà con vùng bão vui mừng với sự chia sẻ từ Vietinbank chi nhánh Quảng Bình

Có 1.264 hộ dân bị thiệt hại trong bão số 10 vừa qua được đại diện lãnh đạo Vietinbank chi nhánh Quảng Bình hỏi thăm và chia sẻ.

Với mỗi phần quà hỗ trợ tiền mặt từ 300-500.000 đông/hộ, lãnh đạo Vietinbank chi nhánh Quảng Bình mong muốn góp phần giúp đỡ, chia sẻ bà con vùng bão trong giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Tổng trị giá đợt hỗ trợ này là 500 triệu đồng.

Được biết, trong nhiều năm qua, Vietinbank chi nhánh Quảng Bình đã đồng hành và đóng góp cùng tỉnh nhà trong công tác từ thiện và an sinh xã hội trên 70 tỷ đồng.

Hiền Phương

* Chiều ngày 1-10, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam cùng Hiệp Hội CTĐ Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Công ty cổ phần Vòng tay Việt (nhà đồng tài trợ) đã có chuyến thăm và trao quà cứu trợ người dân bị thiệt hại nặng do bão số 10 tại địa bàn huyện Tuyên Hóa.

Trao quà hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng tại xã Đồng Hóa
Trao quà hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng tại xã Đồng Hóa

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao 550 suất quà hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng tại hai xã Đồng Hóa và Thạch Hóa (Tuyên Hóa). Trong đó, gồm 500 suất quà (gạo và nhu yếu phẩm) với trị giá 500.000 đồng/suất cho các hộ bị thiệt hại do bão; trao 40 bộ dụng cụ sửa nhà cho người dân trị giá gần 600 nghìn đồng/bộ; hỗ trợ 10 suất tiền mặt với trị giá 1 triệu đồng/suất cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn công tác Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao hỗ trợ 1 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạch Hóa
Đoàn công tác Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao hỗ trợ 1 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạch Hóa

Cụ thể, đoàn đã trao cho xã Thạch Hóa 300 phần quà, 20 bộ dụng cụ sửa nhà và 5 suất tiền mặt, đồng thời trao cho Trường mầm non Huyền Thủy 300 ghế ngồi nhựa và bánh kẹo cho các cháu học sinh để tổ chức vui Tết Trung thu. Tại xã Đồng Hóa, đoàn trao 200 phần quà, 20 bộ dụng cụ sửa nhà và 5 suất tiền mặt.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ người dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trong thời gian qua.

N.L