.

Kéo rớ trên sông Nhật Lệ trúng mẻ cá mòi 5 tạ

Thứ Sáu, 29/09/2017, 15:05 [GMT+7]
(QBĐT) - Khoảng 6 giờ sáng nay (29-9), bà Nguyễn Thị Ánh, một người làm nghề kéo rớ cá trên sông Nhật Lệ, đoạn qua công viên phường Đồng Mỹ vừa trúng mẻ cá mòi ước tính khoảng 5 tạ.
 
Bà Ánh cho biết, sáng nay, thức dậy sớm, từ chòi nhìn ra chỗ đặt rớ, bà thấy một đàn cá mòi đen đặc đang cuộn tròn như đàn ong mật trên đường đi tìm nơi xây tổ. Bà Ánh đã nhanh chóng bật mô-tơ kéo chiếc rớ lên và toàn bộ đàn cá mòi đã nằm trọn trong chiếc rớ, làm bà mừng rơi nước mắt. Bà đã phải nhờ người dùng thuyền thúng ra vớt cá.
 
Từ sáng 6 giờ sáng đến gần 9 giờ, 2 người đàn ông được bà Ánh nhờ đã liên tục dùng thuyền thúng vớt cá từ rớ vào bờ để bán. Trên bờ, hàng trăm người dân đã đến xem và mua hết ngay khi cá được chuyển lên bờ.
Bà Ánh trúng mẻ cá mòi 5 tạ mắc rớ
Bà Ánh trúng mẻ cá mòi 5 tạ mắc rớ
Một người phụ nữ là khách hàng thân quen của bà Ánh cho biết, bà Ánh là một phụ nữ đơn thân, làm nghề kéo rớ cá trên sông Nhật Lệ, đoạn qua công viên phường Đồng Mỹ đã hàng chục năm nay nhưng lượng cá thu được cũng chỉ đủ đắp đổi cuộc sống cho 2 mẹ con bà Ánh. Với mẻ cá mòi khoảng 5 tạ này, bà Ánh bán 15.000đồng/kg đã thu được hơn 7 triệu đồng. Đây là thu nhập đáng mơ ước mà “lộc” sông Nhật Lệ đã tặng người phụ nữ nghèo này…
 
Chùm ảnh phóng viên Báo Quảng Bình ghi lại sáng nay:
Dùng thuyền thúng đưa cá vào bờ
Dùng thuyền thúng đưa cá vào bờ
Nhiều người dân đã chờ sẳn trên bờ để mua cá
Nhiều người dân đã chờ sẵn trên bờ để mua cá
Các bà nội trợ vui mừng khi mua được cá tươi, rẻ
Các bà nội trợ vui mừng khi mua được cá tươi, rẻ

                                                                                                                                               Phan Phương