.
Chuyện quản lý:

Vì dân hành động!

Thứ Bảy, 14/10/2017, 12:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Bão số 10 tràn qua tỉnh Quảng Bình và để lại hậu quả rất nặng nề về tài sản của người dân trên địa bàn, trong đó, có hàng ngàn ha rừng kinh tế bị gãy đổ, nhiều diện tích gieo trồng cây nông nghiệp bị hư hại.

Có tận mắt chứng kiến hình ảnh lớp lớp cây trồng, những cánh rừng keo, tràm, cao su... chuẩn bị vào mùa thu hoạch nay đổ ngã hàng loạt mới thấu hiểu được nỗi đau của người dân khi tất cả kỳ vọng đổi đời bỗng dưng mất trắng.

Để đồng hành với người dân, ngay sau khi bão tan, lãnh đạo tỉnh đã về đến các địa phương chia sẻ, động viên, đồng thời nhanh chóng có những biện pháp hỗ trợ bà con vượt lên khó khăn ổn định đời sống và sản xuất.

Người dân huyện Minh Hóa thu hoạch gỗ rừng trồng bị gãy đổ sau bão số 10
Người dân huyện Minh Hóa thu hoạch gỗ rừng trồng bị gãy đổ sau bão số 10.

Đặc biệt, UBND tỉnh đã có chủ trương yêu cầu các ban, ngành, địa phương liên quan thực hiện các biện pháp thu mua gỗ rừng trồng bị gãy đổ, nông sản nhằm giúp người dân giảm bớt phần nào thiệt hại sau bão. Hưởng ứng chủ trương này, đã có rất nhiều địa phương, ban, ngành với những cách làm hay và hiệu quả để tìm kiếm, vận động các doanh nghiệp thu mua nông sản, gỗ rừng trồng bị gãy đổ cho người dân.

Như ở huyện miền núi rẻo cao Minh Hóa, bão số 10 đã làm tan biến nhiều giấc mơ của người dân khi thẳng tay lấy đi gần 7.000ha rừng kinh tế. Trước tình hình khó khăn này, huyện đã có chủ trương cử cán bộ đi tìm đơn vị thu mua gỗ cho người dân, đồng thời linh động bố trí ngay địa điểm tập kết, sơ chế thuận lợi cho doanh nghiệp.

Tiếp đó là huyện Bố Trạch, với trên 3.500ha sắn nguyên liệu sắp vào vụ thu hoạch, nhưng thiên tai đã khiến gần 50% diện tích sắn của người dân bị hư hại. Để tìm đầu ra cho sắn nguyên liệu trong hoàn cảnh ngặt nghèo này, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trực tiếp tìm đến các doanh nghiệp chế biến tinh bột sắn xuất khẩu trên địa bàn tỉnh để thương thảo giúp nông dân.

Ngoài ra, huyện cũng đã kịp thời triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, nên người nông dân trên địa bàn cũng đã giảm bớt phần nào thiệt hại.

Và còn rất nhiều hình ảnh lãnh đạo các địa phương, ban, ngành trăn trở gỡ khó cho bà con nông dân bị thiệt hại do thiên tai cùng với những việc làm thiết thực khác thế mới biết tinh thần kiến tạo, liêm chính, hành động để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp mà người đứng đầu Chính phủ phát động đâu phải là giấc mơ khó thực hiện.

Cho dù sự khởi đầu ấy còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với nhiệt tâm và khát vọng đưa quê hương, đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, rất cần lan tỏa, nhân rộng những việc làm thiết thực như thế!

Minh Văn