.

Khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên tại xã Quảng Thạch

Thứ Hai, 31/07/2017, 16:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên trên địa bàn xã Quảng Thạch.
 
 
Lễ khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên ở xã Quảng Thạch, Quảng Trạch
Lễ khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch
Quảng Thạch là một trong những xã khó khăn của huyện Quảng Trạch. Toàn xã có 73 giáo viên (gồm 3 cấp học: mầm non, tiểu học và THCS), trong đó, 20 giáo viên ở xa có nhu cầu ở nội trú. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất thiếu thốn, hiện chỉ có 6 giáo viên được ở nội trú. Những giáo viên còn lại phải thuê hoặc ở nhờ nhà người dân. 
 
Trước khó khăn này, LĐLĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ 150 triệu đồng, LĐLĐ huyện Quảng Trạch hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng nhà nội trú cho các giáo viên đang giảng dạy trên địa bàn xã. Với số tiền hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện và kinh phí của xã, tổng số tiền để xây dựng nhà nội trú cho giáo viên ở xã Quảng Thạch là 541 triệu đồng.
 
Nhà nội trú được xây dựng có quy mô 3 phòng ở kiên cố, 2 nhà vệ sinh chung có thể bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho giáo viên. Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào sử dụng trước thềm khai giảng năm học 2017 - 2018.
 
Đ.Nguyệt