.

Các địa phương hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Thứ Ba, 06/06/2017, 08:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), UBND huyện Quảng Trạch tổ chức lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Bàu Sen, trung tâm huyện lỵ Quảng Trạch mới.

Những năm gần đây, tình trạng khai thác thủy sản có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, một số người dân đã bất chấp quy định của pháp luật, sử dụng các loại công cụ đánh bắt mang tính hủy diệt, như: chất nổ, xung điện, hóa chất độc hại..., làm cho nguồn lợi thủy sản bị cạn kiệt dần, gây tồn đọng dư lượng hóa chất độc hại trong môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

Với mục đích làm cho mọi người dân hiểu rõ và tích cực tham gia bảo vệ môi trường, phát triển nguồn lợi thủy sản, tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã kêu gọi và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ nguồn lợi thủy sản”.

Theo đó, các đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân cần có trách nhiệm bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy hải sản hợp lý, giữ cân bằng môi trường sinh thái.

Dịp này, đại diện lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch, các ban, ngành và xã Quảng Phương đã thả 20 ngàn con cá chép, rô phi, cá trắm, cá mè vào hồ Bàu Sen trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

* Nhân Ngày Môi trường thế giới 5-6, Phòng NN và PTNT huyện Bố Trạch đã phối hợp với Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh và xã Hải Trạch tổ chức lễ thả cá giống tại cửa sông Lý Hòa.

Để khắc phục tình trạng khai thác thủy hải sản bừa bãi, tận diệt, Phòng NN và PTNT huyện Bố Trạch đã phối hợp với Sở NN và PTNT, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản, cam kết không dùng chất nổ, xung điện, hóa chất độc hại để đánh bắt.

Đồng thời, tích cực tổ chức kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho toàn thể nhân dân.

Đặc biệt, Phòng NN và PTNT đã phối hợp với các ban, ngành liên quan có chính sách hỗ trợ để mua giống thả xuống các vùng nước tự nhiên, góp phần bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản nhằm duy trì, phát triển ngành thủy sản theo hướng bền vững.

Tại buổi lễ, trên 35 vạn con tôm và gần 2.000 cá giống các loại đã được thả về với tự nhiên.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)