.

Nhầm…

Chủ Nhật, 04/06/2017, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Gia đình bà A. với gia đình bà H. là hàng xóm láng giềng, tối lửa tắt đèn có nhau.Thế nhưng, không biết trời xui đất khiến thế nào mà suýt chút nữa tình cảm ấy sẽ tan thành mây khói.

 

Hôm ấy, bà A. đi nộp tiền điện theo lệ thường, nhìn hóa đơn thanh toán, bà ngạc nhiên: “Tại sao giá tiền điện tháng này lại tăng lên gấp mấy lần của tháng trước?”. Bà thầm nghĩ, chắc chắn có sự nhầm lẫn, thế là bà cầm tờ hóa đơn sang nhà bà H. Bà này cũng cho biết, tiền điện tháng này của nhà bà lại giảm một cách bất ngờ, xuống còn 1/3 số tiền của tháng trước. Bà A. trao đổi với bà H. về sự nhầm lẫn này và gợi ý, tháng trước cả hai nhà có cùng nhau sửa chữa lại đường dây điện, hay bên điện lực đấu nhầm đường dây của hai nhà? Nghe thấy thế, bà H. sừng sộ lên: “Tôi không biết, tôi chỉ biết số tiền trên hóa đơn này thôi, còn nhầm lẫn của ai thì tôi không biết nhé”. Bà A. giận tím mặt nhưng chẳng biết làm sao.

Hôm sau, trời nắng như đổ lửa, nhớ lại chuyện hôm qua, bà A. liền đến bên đồng hồ điện của mình và ngắt cầu dao, thế là nhà bà H. mất điện. Thời tiết thì nóng nực, điện sinh hoạt bị ngắt, bà H. đành phải sang nhà bà A. để “thương lượng”. Bà A. cười: “Là lỗi của điện lực đấy, tôi có biết gì đâu”. Nói thế, nhưng bà vẫn đóng cầu giao điện cho bà H., không so đo gì nữa. Rồi hai bà hẹn nhau chiều cùng lên điện lực thành phố đề nghị kiểm tra, khắc phục.

Hiệp Vân