.

Tai nạn giao thông trong dịp lễ giảm mạnh so với cùng kỳ

Thứ Tư, 03/05/2017, 15:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp hơn do sự gia tăng lượng người và phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng và ý thức chấp hành luật giao thông của người dân nên Quảng Bình không có tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, hoạt động giao thông trên các tuyến cơ bản đảm bảo an toàn, thông suốt.     

 Người và phương tiện tham gia giao thông tăng do lượng khách du lịch đổ về trong dịp lễ nhưng trật tự an toàn giao thông vẫn được bảo đảm
Người và phương tiện tham gia giao thông tăng do lượng khách du lịch đổ về trong dịp lễ nhưng trật tự an toàn giao thông vẫn được bảo đảm.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ (29-4 đến 2-5-2017), toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 2 người, thiệt hại tài sản ước tính 5 triệu đồng. So với cùng kỳ, giảm 4 vụ, 3 người chết và 1 người bị thương.

Để đạt kết quả này, lực lượng chức năng trong tỉnh đã tổ chức 61 ca tuần tra kiểm soát với sự tham gia của 275 lượt cán bộ, chiến sĩ. Qua tuần tra kiểm soát, đã xử phạt 36 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ với các lỗi chủ yếu là chạy quá tốc độ và vi phạm nồng độ cồn. Trên tuyến đường thủy, đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của 4 đò ngang hết hạn đăng kiểm. Trên tuyến đường sắt, đã phát hiện và xử lý 5 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

N.Mai