.

Tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH, BHYT

Thứ Năm, 06/04/2017, 10:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-4, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị ký kết và triển khai chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2017.

Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh ký kết Chương trình phối hợp năm 2017
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp năm 2017

Công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT với hội viên Hội Nông dân trong năm 2016 đã có sự chuyển biến mạnh mẽ theo hướng thiết thực, hiệu quả, tần suất thông tin cao, phạm vi thông tin được thực hiện rộng rãi đến tất cả các nhóm đối tượng và địa bàn, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên và cán bộ hội về chính sách BHXH, BHYT. Nội dung và hình thức tuyên truyền ngày càng đa dạng, phong phú. Trong năm 2016, tổng cộng đã phát triển được 181 hội viên Hội Nông dân tham gia BHXH tự nguyện.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2017. Chương trình phối hợp tập trung vào một số nội dung, như: Phối hợp trong chỉ đạo, hướng dẫn, tập huấn, kiểm tra việc triển khai thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho hội viên; phối hợp vận động hội viên thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến BHXH, BHYT; xây dựng hệ thống đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT thuộc Hội Nông dân quản lý, ưu tiên thành lập đại lý tại các xã, phường, thị trấn có tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT thấp so với chỉ tiêu được giao.                            

                                                                                                                                                                                                          D.H