.

Năm 2016, Xí nghiệp may Hà Quảng có doanh thu đạt trên 7,6 triệu USD

Thứ Tư, 05/04/2017, 14:39 [GMT+7]

 (QBĐT) - Sáng 5-4, Xí nghiệp may Hà Quảng (thuộc Tổng công ty May 10) đã tổ chức hội nghị người lao động năm 2017.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Sở Công thương, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tổng công ty May 10...

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty May 10 tặng quà cho 5 cặp vợ chồng có thu nhập cao nhất năm 2016.
Đại diện lãnh đạo Tổng công ty May 10 tặng quà cho 5 cặp vợ chồng có thu nhập cao nhất năm 2016.

Năm 2016, Xí nghiệp may Hà Quảng có doanh thu trên 7,6 triệu USD, đạt 97% so với kế hoạch, tăng 0,8% so với cùng kỳ; sản lượng đạt trên 6,4 triệu sản phẩm, đạt 97% so với kế hoạch, tăng 0,3% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân của người lao động 5,8 triệu đồng/người/tháng, đạt 92% so với kế hoạch, tăng gần 0,5% so với cùng kỳ; nộp ngân sách hơn 11,4 tỷ đồng, tăng 0,8% so với cùng kỳ.

Để đạt được kết quả trên, toàn thể cán bộ công nhân viên Xí nghiệp may Hà Quảng đã đoàn kết, chủ động, sáng tao, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, quyết tâm đưa xí nghiệp vượt qua khó khăn, làm tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2016, xí nghiệp có 16 sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động, giá trị làm lợi gần 500 triệu đồng.

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động, nhất là đối với lao động nữ luôn được lãnh đạo xí nghiệp và công đoàn quan tâm. Nhờ đó, tạo được niềm tin cho người lao động; công nhân luôn gắn bó, có trách nhiệm và thực hiện tốt nhiệm vụ đối với doanh nghiệp.

Năm 2017, Xí nghiệp may Hà Quảng đề ra các chỉ tiêu phấn đấu tổng sản phẩm đạt gần 8,2 triệu sản phẩm; doanh thu trên 9,6 triệu USD; thu nhập bình quân của người lao động trên 6,2 triệu đồng/người/tháng; lợi nhuận đạt gần 16 tỷ đồng;  tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Công đoàn đạt trong sạch, vững mạnh.

Nhằm bảo đảm các chỉ tiêu kế hoạch đạt kết quả tốt nhất, Xí nghiệp may Hà Quảng đã đề ra một số biện pháp trọng tâm, như: Tập trung làm tốt công tác nghiên cứu, tổ chức sản xuất; cải tiến nâng cao năng suất lao động và chất lượng bán thành phẩm ở khu vực cắt (đây là khâu then chốt, quyết định hiệu quả, sản xuất kinh doanh năm 2017); giải quyết triệt để trong công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm; sắp xếp lại bộ máy quản lý, điều hành, tinh gọn, hiệu quả…

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng công ty May 10 đã tặng quà cho 5 cặp vợ chồng có thu nhập cao nhất và 5 cán bộ, công nhân viên có ý kiến phát biểu hay nhất.

                                                         Lê Mai