.

Tư vấn, đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ Năm, 13/10/2016, 15:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Hôm nay (13-10), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các cán bộ, hội viên tại phường Đồng Sơn và phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới.
 
Dự hội nghị có đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Đồng Sơn và Bắc Nghĩa.
Toàn cảnh hội nghị tại phường Bắc Nghĩa
Toàn cảnh hội nghị tại phường Bắc Nghĩa.
Tại hội nghị, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã được quán triệt một số nội dung cơ bản về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), đặc biệt là những nội dung liên quan đến phụ nữ như: chế độ thai sản, ốm đau; bảo hiểm hộ gia đình; khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế...
 
Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi thẳng thắn về một số vấn đề, như: thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; mức đóng, các quyền lợi được hưởng và những vướng mắc khi khám chữa bệnh BHYT, chuyển tuyến điều trị.
 
Hội nghị cũng đồng thời đề cập đến những tình huống thực tế phát sinh trong quá trình tham gia BHYT... Những thắc mắc được nêu tại hội nghị đã được tổ tư vấn giải đáp cụ thể, có sức thuyết phục.  

Thông qua hội nghị, các hội viên, phụ nữ hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT trong tình hình mới; góp phần tạo sự thống nhất và đồng thuận cao đối với việc triển khai thực hiện các chế độ, chính sách được quy định tại Luật BHXH 2014 và Luật BHYT (sửa đổi). Qua đó, giúp cho chị em trong việc tham mưu, đề xuất cũng như giám sát việc thực hiện các chính sách tại địa phương, nhằm bảo đảm quyền lợi cho bản thân và cộng đồng.

Đ.V