.

Báo Quảng Bình kết nối các hoạt động cứu trợ bà con vùng lũ

Chủ Nhật, 23/10/2016, 18:17 [GMT+7]
(QBĐT) - Trước những thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt vừa qua, ngay từ ngày 16-10, Báo Quảng Bình đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… mở rộng tấm lòng nhân ái, chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra.
 

Báo Quảng Bình cũng giao cho các phóng viên bám sát địa bàn, có tin, bài phản ánh chính xác về các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những địa phương chịu thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra để các nhà hảo tâm có thông tin và hỗ trợ kịp thời.

Cán bộ, nhân viên Báo Quảng Bình bốc xếp hàng cứu trợ do các tổ chức, cá nhân hảo tâm chuyển đến cho bà con vùng lũ.
Chiều ngày 23-10, cán bộ, nhân viên Báo Quảng Bình bốc xếp hàng cứu trợ do các tổ chức, cá nhân hảo tâm chuyển đến cho bà con vùng lũ. (Ảnh: Đ.V)

Tính đến chiều ngày hôm nay (23-10), Ban tiếp nhận cứu trợ của Báo Quảng Bình đã tiếp nhận số lượng hàng hóa, tiền mặt từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước, với tổng trị giá hơn 2, 2 tỷ đồng.

Liên tiếp trong những ngày vừa qua, Báo Quảng Bình cử cán bộ, phóng viên dẫn các đoàn từ thiện mang quà cứu trợ đến đúng đối tượng, đúng địa chỉ cần giúp đỡ trong địa bàn toàn tỉnh.

H.L

. Chiều ngày 22-10, Câu lạc bộ Thiện nguyện kết nối yêu thương thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Báo Quảng Bình đã trao hơn 300 suất quà cho người dân vùng lũ hai thôn Thượng Thọ và Vĩnh Thọ, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch.
Hơn 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng được trao cho người dân 2 thôn Thượng Thọ và Vĩnh Thọ, xã Cảnh Hóa, Quảng Trạch
Niềm vui của người dân xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch) khi nhận được sự hỗ trợ từ nhà hảo tâm.
Đoàn đã trao 165 suất cho người dân thôn Thượng Thọ và 154 suất cho thôn Vĩnh Thọ. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng bao gồm (20 kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 thùng sữa, 1 thùng nước lọc, 1 lít dầu ăn, 1 lít nước mắm, thuốc y tế, áo quần, đồ dùng cá nhân cho phụ nữ... và 300 ngàn đồng tiền mặt).
 
Đoàn cũng trao riêng hai phần quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hy (SN 1919), ở thôn Thượng Thọ và 5 suất quà trị giá 23 triệu đồng tiền mặt cho 5 hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi trên địa bàn xã Cảnh Hóa. Tổng trị giá của đợt cứu trợ là gần 350 triệu đồng.
X.Phú

. Thông qua Báo Quảng Bình, ngày 22-10, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Bighomes và cá nhân gia đình bà Biện Hồng Kim Liên (Hà Nội) đã trực tiếp đến các xã Ngư Hoá, Mai Hoá (huyện Tuyên Hoá) để trao trên 300 suất quà gồm tiền mặt, lương thực và một số đồ dùng thiết yếu cho bà con bị thiệt hại do đợt lũ lụt vừa qua.

Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Bighomes trao quà cho người dân xã Ngư Hoá, huyện Tuyên Hoá.
Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Bighomes trao quà cho người dân xã Ngư Hoá, huyện Tuyên Hoá.

Tại xã Ngư Hoá, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Bighomes đã trao 156 suất quà cho toàn bộ các hộ dân trên địa bàn, mỗi suất gồm: 200 nghìn đồng tiền mặt, 5 kg gạo, một túi quà gồm các nhu yếu phẩm khác.

Đối với xã Mai Hoá, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Bighomes đã trao cho thôn Lạc Hoá 39 suất quà và thôn Liên Hoá 101 suất quà, mỗi suất gồm 5 kg gạo và các nhu yếu phẩm.

Gia đình bà Biện Hồng Kim Liên (Hà Nội) trao quà hỗ trợ cho hộ anh Nguyễn Văn Quảng, thôn Lạc Hoá có nhà bị trôi do lũ.
  Gia đình bà Biện Hồng Kim Liên (Hà Nội) trao quà hỗ trợ cho hộ anh Nguyễn Văn Quảng, thôn Lạc Hoá có nhà bị trôi       do lũ.

Ngoài ra, riêng gia đình bà Biện Hồng Kim Liên (thành viên đi trong đoàn) còn trao 156 túi áo, quần cho toàn bộ các hộ dân ở xã Ngư Hoá, 36 chai nước mắm và tặng 3 triệu đồng tiền mặt cho Trường mầm non xã Ngư Hoá.

Đối với xã Mai Hoá, gia đình bà Liên hỗ trợ cho thôn Lạc Hoá 8 suất quà bằng tiền mặt là 4,3 triệu đồng và 6 suất quà (gồm 2 cái chăn, 2 thùng mì tôm, 12 lon sữa và 12 cái áo); hỗ trợ cho thôn Liên Hoá 13 suất quà bằng lương thực và một số đồ dùng thiết yếu, 10 suất quà bằng tiền mặt với tổng trị giá 5,5 triệu đồng...

Văn Minh

. Ngày 22-10, chùa Phổ Linh Tây Hồ, chùa Vân Hồ, chùa Trung Kính và chùa Bắc Cầu (ở thành phố Hà Nội) và chùa Hợp Long (ở tỉnh Quảng Ninh) phối hợp với Báo Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ cho các gia đình ở huyện Quảng Ninh bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua.

a
Đoàn cứu trợ trao quà cho bà con Vân Kiều ở bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân.

Đoàn đã đến với bà con Vân Kiều thuộc các bản Nà Lâm, Hang Chuồn, Khe Dây, Khe Ngang và Lâm Ninh thuộc xã miền núi Trường Xuân, nơi bị nước lũ cô lập nhiều ngày. Tại đây, đoàn đã trực tiếp trao 330 phần quà (mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, bao gồm gạo, mì tôm và 200.000 đồng tiền mặt). Ngoài ra, đoàn còn trao các phần quà là bánh kẹo cho các cháu thiếu nhi ở các bản nói trên.

Đến xã An Ninh, đoàn trực tiếp trao 320 phần quà, trị giá mỗi phần quà 400.000 đồng, gồm 200 nghìn đồng tiền mặt, gạo và mì tôm.

Tổng trị giá các phần quà mà đoàn trao tại xã Trường Xuân và An Ninh là gần 300 triệu đồng.

Sư cô Thích Đàm Chung - Trụ trì chùa Phổ Linh Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: "Qua thông tin về lũ lụt mà báo, đài đăng tải và nhất là qua Báo Quảng Bình, chúng tôi biết được những thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra ở Quảng Bình là rất nặng nề. Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cũng như của Báo Quảng Bình, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động và tiếp tục quyên góp để đến với bà con miền Trung nhiều hơn nữa, trong đó có Quảng Bình."

Đ.T

. Ngày 23-10, nhóm thiện nguyện “Trái tim Móng Cái” ở tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Báo Quảng Bình trao 290 suất quà cho người dân vùng lũ xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa.

Nhóm thiện nguyện “Trái tim Móng Cái” trao quà cho người dân vùng lũ xã Hóa Thanh.
Nhóm thiện nguyện “Trái tim Móng Cái” trao quà cho người dân vùng lũ xã Hóa Thanh.

Mỗi suất quà gồm 10 cân gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 chai dầu ăn loại 2 lít, 1 gói mỳ chính, nhiều bộ quần áo và nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, đoàn còn trao 5 suất quà đặc biệt cho các cháu nhỏ mồ côi và gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn đã đến thắp hương và tặng quà cho gia đình anh Đinh Văn Thưởng, xã Hóa Hợp bị lũ cuốn trôi khi bơi qua khe để đưa sản phụ đi đẻ. Tổng trị giá các mặt hàng và quà cứu trợ trên 70 triệu đồng.

X.V

. Sáng nay (23-10), đại diện Báo Quảng Bình và Câu lạc bộ Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh (Nghệ An) đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 550 hộ dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt tại xã Mỹ Trạch và Phú Trạch (huyện Bố Trạch).

CLB Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh (Nghệ An) hỗ trợ người dân xã Mỹ Trạch (huyện Bố Trạch)
CLB Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh (Nghệ An) hỗ trợ người dân xã Mỹ Trạch (huyện Bố Trạch)

Đoàn đã trao tặng 550 suất quà. Trong đó, có 20 suất trao bằng tiền mặt, 530 suất bằng hiện vật (mỗi suất trị giá 200.000 đồng), bao gồm các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, nước uống và lương khô.

Được biết, đây là nhóm từ thiện được thành lập trên cơ sở kết nối những cá nhân, doanh nghiệp thành đạt tại thành phố Vinh (Nghệ An).

Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh, anh Phạm Công Duyên cho biết, trong đợt lũ này, câu lạc bộ đã quyên góp và hỗ trợ hàng ngàn suất quà cho người dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An.

Riêng tại Quảng Bình, đây là lần thứ 2, CLB Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh (Nghệ An) đến hỗ trợ. Trước đó, đoàn đã trao 200 suất quà cho người dân tại xã Văn Hoá (Tuyên Hoá).  

Th. Hải

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về:

Báo Quảng Bình, địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới

Điện thoại: 0523.822.529; 0523.850.609; Di động: 0915.272.957, 0903.487.377


hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình

số TK: 10401 000000 5829 - Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.