.

Thị xã Ba Đồn: Nhiều khu dân cư vẫn đang bị cô lập hoàn toàn

Thứ Bảy, 15/10/2016, 19:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Tính đến 16 giờ ngày 15-10, mực nước trên sông Gianh ở nhánh Rào Nan đã có xu hướng giảm, trong đó tại xã Quảng Sơn giảm 0,5m so với hồi 7 giờ 30 phút sáng nay. Mực nước ở nhánh sông Nậy dọc các xã Quảng Tiên, Quảng Trung, Quảng Tân... giảm chậm và hiện tại vẫn đang ở mức cao, nhiều nhà dân trên địa bàn 6 phường và 10 xã vẫn trong tình trạng ngập lụt.

>> Minh Hóa: Một số địa phương nhanh chóng triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lũ

>> Bố Trạch: Hỗ trợ khẩn cấp 400 thùng mì tôm cho người dân bị ngập lụt nặng

Các lực lượng tham gia cứu trợ cho các hộ dân bị ngập lụt tại xã Quảng Hải
Các lực lượng tham gia cứu trợ cho các hộ dân bị ngập lụt tại xã Quảng Hải.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Ban chỉ huy PCTT-TKCN thị xã Ba Đồn, đến nay toàn thị xã có 22.873 nhà dân bị ngập nước, trong đó nhiều địa phương có số nhà dân bị ngập nước tăng lên gồm: phường Quảng Phúc có 1.225 nhà (tăng 525 nhà so với sáng 15-10), phường Quảng Thọ 2.400 nhà (chiếm 100%), phường Ba Đồn có 896 nhà bị ngập (tăng 796 nhà)... Hiện tại, thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên và các thôn của xã Quảng Lộc vẫn đang bị cô lập hoàn toàn.  

   Nhiều nhà dân tại các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn bị ngập sâu trong nước
Nhiều nhà dân tại các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn ngập sâu trong nước.

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với các hộ dân bị ngập lụt, UBND thị xã Ba Đồn đã cấp 150 thùng mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm khác để cứu trợ tại xã Quảng Hải, thôn Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc) và một số xã, phường khác.

Cùng với việc huy động nhiều lực lượng để tìm kiếm 2 trường hợp bị mất tích vào đêm 14-10, các đồng chí lãnh đạo thị xã, Ban chỉ huy PCTT-TKCN thị xã đã tích cực về cơ sở để nắm tình hình, chỉ đạo các địa phương với phương châm "4 tại chỗ" để chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Hiền Chi