.

2 học sinh Quảng Bình tham gia chương trình "Một quốc gia, một cuốn sách"

Thứ Sáu, 14/10/2016, 19:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 12 và 13-10, tại thủ đô Hà Nội, Trung tâm Hoa Kỳ (thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ) đã tổ chức Chương trình "Một quốc gia, một cuốn sách" với sự tham gia của gần 60 học sinh đến từ 22 trường THPT chuyên trong cả nước và 5 trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các em học sinh tham gia chương trình
Các em học sinh tham gia chương trình "Một quốc gia, một cuốn sách".

Tỉnh ta có hai học sinh tham dự là em Lê Phùng Đan Thanh (lớp 12 Anh) và Trang Nguyễn Tịnh Vũ (lớp 11 Anh) Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Với mục đích nâng cao văn hoá đọc cho học sinh trong toàn quốc, chương trình đã tổ chức thảo luận về cuốn sách "The City of Ember". Các em học sinh tham gia chương trình đã được gặp gỡ và thảo luận với diễn giả Nancy Bates Pearl, người đã được nhận rất nhiều giải thưởng vì những cống hiến của mình với sách và sự nghiệp thư viện. Bà được Thời báo New York (New York Times) gọi là “Người phát ngôn của giới thư viện”.

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh phần thảo luận, các em cũng được hướng dẫn nhiều kỹ năng quan trọng trong việc học tiếng Anh và tham gia cuộc thi về cuốn sách "The City of Ember" cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Các chương trình thảo luận và thi được truyền hình trực tiếp để học sinh trong toàn quốc cùng theo dõi.

N.M