.

Tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ Ba, 12/07/2016, 13:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Năng động, nhiệt tình tham gia vào các phong trào hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương là nhận xét của mọi người khi nói về anh Mai Bá Phúc, cán bộ chính sách xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh). Với 14 lần hiến máu tình nguyện, anh là một trong những gương sáng, điển hình của xã Vĩnh Ninh nói riêng và huyện Quảng Ninh nói chung trong thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Với anh, hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn sẻ chia khó khăn và tiếp nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày. Anh Mai Bá Phúc chia sẻ “Tôi còn nhớ rất rõ lần đầu tiên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện là vào năm 2005, khi đang là Bí thư Xã đoàn Vĩnh Ninh.

Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là một trong những hoạt động để duy trì hoạt động bề nổi của công tác Đoàn và làm gương cho các đoàn viên thanh niên khác trong xã cùng tham gia. Nhưng qua thực tế, được tìm hiểu về phong trào này, tôi thấy mình cần tích cực hơn, tôi coi đó là trách nhiệm của bản thân nói riêng và của thanh niên nói chung trước cộng đồng xã hội, bởi “Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại”. Vì vậy, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi tham gia phong trào”.

Từ đó đến nay, anh Mai Bá Phúc đã trải qua nhiều cương vị công tác trong các lĩnh vực khác nhau. Bằng sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ đã được rèn luyện trong phong trào hoạt động Đoàn, dù ở cương vị nào, anh cũng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn là người cán bộ gương mẫu, đầu tàu trong các phong trào xung kích, tình nguyện của địa phương...

Anh cho biết thêm, từ năm 2005 đến nay, năm nào anh cũng hiến máu, có nhiều năm anh tham gia hiến máu 2 lần/năm. Năm 2007, khi tham gia hội thảo về biến đổi khí hậu nhân Ngày Môi trường thế giới khu vực miền Trung tại thành phố Huế, anh Mai Bá Phúc cũng đã tham gia hiến máu tại đây. Theo anh, sau 14 lần hiến máu, anh cảm thấy sức khoẻ của mình vẫn rất tốt và tất nhiên số lần hiến máu của anh sẽ không dừng lại ở con số 14.

Cùng với việc tham gia hiến máu tình nguyện, anh Mai Bá Phúc còn tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu, nhất là đoàn viên, thanh niên mỗi khi có đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức trên địa bàn huyện.

Chị Đỗ Thị Cạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Ninh cho biết “Trong các phong trào hoạt động bề nổi ở xã Vĩnh Ninh như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là các hoạt động nhân đạo từ thiện, anh Mai Bá Phúc luôn là người đi đầu, gương mẫu thực hiện. Mỗi đợt hiến máu tình nguyện, anh là người đầu tiên đăng ký, không những vậy, anh còn tích cực vận động mọi người cùng tham gia thực hiện nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc để chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng, xã hội tiếp thêm nguồn sống”.

Với những thành tích đạt được, anh Mai Bá Phúc vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Bình, UBND huyện Quảng Ninh... tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)