.

Hàng trăm suất cơm giá rẻ và nhà trọ miễn phí hỗ trợ thí sinh

Thứ Tư, 06/07/2016, 07:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-7, tin từ Tỉnh đoàn cho biết, các Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ hàng trăm suất cơm giá rẻ, nước uống và nhà trọ miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia.

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi Thành đoàn Đồng Hới bán cơm giá rẻ cho các thí sinh và người nhà thí sinh.
Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi Thành đoàn Đồng Hới bán cơm giá rẻ cho các thí sinh và người nhà thí sinh.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn thành lập 15 Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, trong đó riêng địa bàn TP. Đồng Hới (có 10 điểm thi với sự tham gia của 6.080 thí sinh) có 10 đội hình của 4 đơn vị: Thành đoàn Đồng Hới, Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Câu lạc bộ Nét bút xanh miền Trung tham gia các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà ở các bến xe Nam Lý, bến xe Đồng Hới, ga Đồng Hới cũng như tại các địa điểm tổ chức thi. Những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được Tỉnh đoàn lập danh sách và giao về cho các Đội tình nguyện để trực tiếp hỗ trợ kịp thời.

Theo thống kê của Tỉnh đoàn, trong 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia (từ ngày 1 đến 4-7), các tình nguyện viên đã hỗ trợ hơn 1.000 chai nước miễn phí, 230 lượt xe vận chuyển miễn phí, hàng trăm suất cơm giá rẻ và hàng trăm nhà trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn phối hợp với các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian thi…

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất, đồng thời, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Lan Chi