.

Đừng tiếc lời khen

Thứ Sáu, 15/07/2016, 16:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Khi chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc giờ làm việc buổi sáng, tôi đến trụ sở chính Ngân hàng Vietcombank tại thành phố Đồng Hới để chuyển tiền. Lúc này tại các quầy giao dịch vẫn còn khá đông người. Khi tôi đang loay hoay tìm kiếm, một cô nhân viên liền đến hỏi và hướng dẫn tôi bấm số thứ tự. Tiếp đó, cô đưa cho tôi biên lai đề nghị chuyển tiền và bảo: Chị ghi hết thông tin vào trước để tí nữa khỏi phải đợi.

Khoảng 5 phút sau tôi đến quầy giao dịch để thực hiện việc chuyển tiền. Lúc này đồng hồ chỉ đúng 11h30 phút. Không chút thắc mắc, cô nhân viên quầy số 7 nhanh chóng xử lý yêu cầu chuyển tiền đồng thời hướng dẫn tôi sang quầy số 9 để nộp tiền. Tại đây, yêu cầu của tôi cũng được xử lý rất nhanh dù thời gian làm việc đã hết.

Trước khi ra về, tôi không quên bấm nút “rất tốt” tại hai quầy mình vừa giao dịch đồng thời cảm ơn hai cô nhân viên đã xử lý công việc rất nhiệt tình. Tại các quầy giao dịch, cùng với nút “rất tốt” còn có 3 nút đánh giá chất lượng nhân viên và dịch vụ theo thứ hạng tốt, bình thường và kém. Có những khách hàng, nếu được phục vụ tốt, họ thường “quên” không bấm nút “tốt” hoặc “rất tốt”. Nhưng chỉ cần gặp chút phiền phức trong khi thực hiện mà nguyên nhân có khi không bắt nguồn từ phía ngân hàng, họ cũng chăm chăm bấm nút “kém” chỉ để giải tỏa sự bực bội của mình. Trong những trường hợp này, nhân viên các quầy này sẽ phải giải trình và chịu trách nhiệm bởi ý kiến đánh giá của khách hàng.

Thiết nghĩ, việc đánh giá chất lượng dịch vụ là điều nên làm. Tuy nhiên để chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, bên cạnh việc bấm nút phê bình, khách hàng cũng đừng quên bấm nút “rất tốt”, “tốt” khi được phục vụ tận tình. Một lời khen, một sự động viên khích lệ, dù nhỏ nhưng đúng lúc sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn nhiều so với việc chỉ chăm chăm tìm khuyết điểm để phê bình và chỉ trích.

Diệu Cầm