.

Mong manh sự sống của bé trai mắc bệnh ung thư máu

Thứ Sáu, 20/05/2016, 09:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Dù dã được đưa đi chạy chữa nhiều lần, thế nhưng căn bệnh ung thư máu quái ác ấy cứ bám riết lấy em, khiến cho da em lúc nào cũng nhợt nhạt, bụng căng tròn và đôi mắt luôn thẫn thờ, vô hồn sau những lần điều trị đầy đau đớn...

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Ngọc Trọng (4 tuổi), con trai của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Thiện và chị Phạm Thị Thúy, trú tại thôn 2, xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch. Vì chứng bệnh ung thư máu, bé Trọng hàng ngày phải gồng mình trong đau đớn, đối mặt với sự sống mong manh.

Căn bệnh hiểm nghèo vẫn đang hành hạ cháu Trọng mỗi ngày.
Căn bệnh hiểm nghèo vẫn đang hành hạ cháu Trọng mỗi ngày.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, trống hơ trống hoác, chị Thúy nghẹn ngào: Chị quê ở Cự Nẫm, theo chồng về định cư ở thôn 2 xã Hoàn Trạch gần chục năm trời nay. Hạnh phúc nhân lên khi 2 cậu con trai lần lượt ra đời, khôi ngô, khỏe mạnh.

Vậy nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang” khi chỉ vừa tròn 4 tháng tuổi, cậu con trai út của gia đình anh chị, cháu Nguyễn Ngọc Trọng bắt đầu có biểu hiện bụng trướng, da tím tái và thường xuyên lên những cơn sốt cao bất thường. Hốt hoảng đưa con đi khám bệnh, xét nghiệm máu, vợ chồng anh chị như ngã qụy khi nghe các bác sĩ thông báo cháu Trọng bị ung thư máu.

Với hy vọng mong manh, bằng mọi giá phải giành giật về cho con sự sống, mỗi tháng 3 lần, mỗi lần kéo dài hơn cả tháng trời gia đình anh chị phải đưa cháu vào bệnh viện Trung ương Huế để điều trị và nhận thuốc. Chưa kể những lần cháu lên cơn sốt bất thường, giảm tiểu cầu, anh chị lại phải bồng bế con, tất tả đón xe đi ngay trong đêm khuya.

Với chi phí 4 - 6 triệu đồng cho mỗi lần truyền tiểu cầu (chưa kể thuốc men), cho đến giờ anh Thiện, chị Thúy đã bán hết sạch những tài sản có giá trị trong nhà, chạy mượn khắp nơi để lo cho con. Căn nhà cấp 4 vốn đã chẳng còn thứ nào giá trị để bán nay lại không thể đem ra cầm cố, thế chấp vì nó được dựng trên mảnh đất anh chị thuê lại của một người bà con.

Bản thân hai vợ chồng cũng không có việc làm ổn định. Anh Thiện làm phụ hồ, hết việc ai gọi gì anh làm thêm nấy; tối đến lại lặn lội nơi đồng ruộng kiếm con cá mớ tôm đem ra chợ bán kiếm ít đồng chạy bữa. Chị Thúy ở nhà chăm bẵm, nhức nhối theo từng cơn đau của con...

Khó khăn, túng quẫn và căn bệnh hiểm nghèo vẫn đang hành hạ cháu Trọng mỗi ngày. Rất mong các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay để cứu lấy cháu.

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Anh Nguyễn Ngọc Thiện (thôn 2, xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch).

Số điện thoại: 0982342239

Hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình, số TK: 104010000005829 - Ngân hàng Công thương, Chi nhánh Quảng Bình.

PHU HOANG CORP - TAXI TIÊN SA - ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh Hải