.

Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Bình: Trao tiền hỗ trợ chương trình "Cặp lá yêu thương"

Thứ Ba, 19/04/2016, 16:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (19-4), với vai trò là Ngân hàng đồng hành trong chương trình “Cặp lá yêu thương” do Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội thực hiện, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Quảng Bình đã tiến hành trao tặng tiền hỗ trợ cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh Quảng Bình trao tiền hỗ trợ của chương trình
Đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh Quảng Bình trao tiền hỗ trợ của chương trình "Cặp lá yêu thương" cho em Phan Nhật Linh ở xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch.

Đó là em Phan Nhật Linh, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Đồng Trạch, huyện Bố Trạch. Em Linh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hiện, 3 anh em Linh đang sống với bà nội trên 75 tuổi. Trường hợp thứ 2 là em Nguyễn Thị Thùy Trang, học sinh lớp 71, trường THCS Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh. Hiện tại, 2 chị em Trang đều không còn bố mẹ (mẹ mới mất tháng 5-2015). Trang mới học lớp 7, em gái mới học lớp 5, các em đang còn nhỏ, hoàn cảnh quá khó khăn.

Nhằm tạo điều kiện cho các em tiếp tục đến trường và góp phần trang trải chi phí trong cuộc sống, NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã trích Quỹ An sinh xã hội hỗ trợ cho mỗi em 500.000 đồng/ tháng. Thời gian hỗ trợ cho mỗi trường hợp kéo dài 60 tháng với tổng số tiền 30 triệu đồng/em. Được biết, sẽ có thêm 9 trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được NHCSXH tỉnh Quảng Bình quan tâm hỗ trợ trong thời gian tới.

“Cặp lá yêu thương” là dự án thiện nguyện do Trung tâm Tin tức VTV24 khởi xướng, lấy hình ảnh chiếc lá bồ đề-biểu tượng thiêng liêng của Phật giáo làm hình tượng xuyên suốt.

Chương trình sẽ là cầu nối để các nhà hảo tâm động viên, chia sẻ, hỗ trợ cho các em nhỏ và các gia đình hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tính nhân văn.

Phương Hiền