.

Cháu bé đuối nước cấp cứu tại bệnh viện đã tử vong

Thứ Ba, 19/04/2016, 08:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-4, tin từ UBND xã Minh Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, cháu Thái Văn Linh, 7 tuổi, ở thôn Tân Trung, xã Minh Hóa, nạn nhân trong vụ đuối nước, đã tử vong sau hơn 1 ngày cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

>> Hai chị em bị đuối nước thương tâm

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 16-4, có 4 cháu bé trong đó có cháu Thái Thị Liên, 9 tuổi và Thái Văn Linh, 7 tuổi, đến chơi ở khu vực thác Doong trên địa bàn xã Minh Hóa. Khi đang xem chị bắt ốc, Linh không may trượt chân ngã xuống nước. Phát hiện thấy em trai bị nạn, cháu Liên liền bơi đến để cứu, nhưng cả hai đều bị dòng nước cuốn trôi.

Lúc này, chị gái và chị họ của Liên và Linh hốt hoảng chạy đi tìm người ứng cứu. Nhưng đến khi được mọi người đưa lên bờ thì cháu Liên đã tử vong, còn cháu Linh được chuyển vào cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa trong tình trạng hôn mê sâu, mạch không, huyết áp không.

Ngay sau đó, cháu Linh tiếp tục được chuyển về điều trị và chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, trong tình trạng nguy kịch vì thiếu ôxy não do ở lâu dưới nước.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17-4, mặc dù đã được các bác sĩ ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tận tình cứu chữa nhưng em Thái Văn Linh đã không qua khỏi và đã được gia đình đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

Hiện, UBND huyện và các phòng, ban chức năng đã đến thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ gia đình trên 6 triệu đồng.

M.Văn