.

112 học sinh, sinh viên được nhận học bổng Lê Mộng Đào

Thứ Ba, 19/04/2016, 08:06 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 18-4-2016, tại Trường đại học Quảng Bình, Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ trao học bổng Lê Mộng Đào - đồng hành chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên.
Học sinh tỉnh ta được nhận học bổng Lê Mộng Đào.
Các em học sinh được nhận học bổng Lê Mộng Đào.
112 học sinh tiểu học, THCS, THPT và sinh viên đại học trong tỉnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nỗ lực vươn lên học tốt đã được nhận học bổng Lê Mộng Đào. Trong đó,tiểu học có 14 suất (mỗi suất 1 triệu đồng), THCS-THPT có 87 suất (mỗi suất 1,5 triệu đồng) và sinh viên đại học có 11 suất (mỗi suất 2 triệu đồng).
 
Tổng số tiền học bổng Lê Mộng Đào được trao tại tỉnh ta là 166,5 triệu đồng. Số học bổng này nhằm động viên, khích lệ các em phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình, trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.
 
Bà Lê Thị Kim Thoa, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào, cho biết: Quỹ được thành lập xuất phát từ tâm nguyện lúc sinh thời của nhà giáo Lê Mộng Đào, Chủ tịch danh dự Công ty CP xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình (có trụ sở tại TP.HCM). Quỹ được hình thành với mong ước được góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác giáo dục - đào tạo thông qua việc tài trợ cho các chương trình giáo dục, phát triển giáo dục tại vùng sâu vùng xa; khuyến khích và tạo điều kiện động viên các giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích cao trong giảng dạy và học tập (có hoàn cảnh gia đình khó khăn), có ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu khoa học… 
Học bổng Lê Mộng Đào được trao cho sinh viên Trường đại học Quảng Bình.
Học bổng Lê Mộng Đào được trao cho 11 sinh viên Trường đại học Quảng Bình.
Từ ngày thành lập (năm 2008) đến nay, Quỹ đã cấp nhiều tỷ đồng học bổng cho học sinh, sinh viên của một số trường tiểu học, THCS, THPT, đại học trên địa bàn TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước. Đây là lần đầu tiên, học sinh, sinh viên Quảng Bình được nhận học bổng Lê Mộng Đào.
Nội Hà