.

Giao lưu, tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn

Thứ Tư, 23/03/2016, 08:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 22-3, tại Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới), Sở Giáo dục-Đào tạo, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Quỹ Toyota Việt Nam tổ chức chung kết Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh cấp tiểu học toàn tỉnh, năm học 2015-2016.
 
Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Vụ Tiểu học (Bộ Giáo dục-Đào tạo), Quỹ Toyota Việt Nam; các sở, ban, ngành liên quan và đông đảo phụ huynh, học sinh trong tỉnh.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, Quỹ Toyota Việt Nam trao quà và cờ lưu niệm cho các đội tham gia chung kết.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, Quỹ Toyota Việt Nam trao quà và cờ lưu niệm cho các đội tham gia chung kết.
Tham gia chung kết Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn (GTAT) có 8 đội tuyển đại diện cho 8 phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) của 8 huyện, thành phố, thị xã. Các em phải trải qua 3 phần thi: tìm hiểu kiến thức kỹ năng tham gia GTAT; vẽ tranh tập thể và phần thi năng khiếu với những làn điệu dân ca, hò, vè… về chủ đề an toàn giao thông. Ngoài ra, chương trình giao lưu còn có các nội dung: giáo viên của các đội, thi thực hành một bài dạy về kỹ năng tham gia GTAT; giao lưu trực tiếp giữa Cảnh sát giao thông với phụ huynh học sinh.
 
Qua một ngày tranh tài, hai đội tuyển của Phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới và Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn đã xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì thuộc về hai Phòng GD-ĐT Lệ Thủy và Quảng Trạch. Các phòng GD-ĐT Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh đạt giải ba.
 
Ban tổ chức cũng đã trao giải xuất sắc các phần thi: Tìm hiểu kiến thức và Vẽ tranh cho Phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới; phần thi Năng khiếu hát dân ca thuộc về Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn. Và trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 2 giải ba cho các giáo viên xuất sắc trong phần thi thực hành bài dạy về kỹ năng tham gia GTAT.
 
Bà Trần Thị Hương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Chung kết Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia GTAT cho học sinh cấp tiểu học toàn tỉnh là cơ hội để các đội tranh tài, giao lưu, học hỏi về kỹ năng, thể hiện những ý tưởng đẹp về văn hóa giao thông; là bức thông điệp được chuyển tải qua những làn điệu dân ca mượt mà, những bức tranh sinh động và sáng tạo về truyền thông GTAT. Từ đó, các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ được bồi đắp thêm về kiến thức cũng như kỹ năng, góp phần cùng cộng đồng xã hội xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn, thân thiện.
 
Ban tổ chức sẽ chọn đội tuyển xuất sắc nhất tiếp tục tham dự Giao lưu toàn quốc được tổ chức tại thành phố Cần Thơ sắp tới.
 
Một số hình ảnh tại chung kết Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn:
 
Phần thi tìm hiểu kiến thức kỹ năng tham gia GTAT
Phần thi tìm hiểu kiến thức kỹ năng tham gia GTAT
Thi vẽ tranh tập thể.
Vẽ tranh tập thể.
Phần thi năng khiếu
Thể hiện năng khiếu
Ban tổ chức trao giải nhất cho Phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới và Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn.
Ban tổ chức trao giải nhất cho hai đội của Phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới và Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn...
... và trao hai giải nhất cho các giáo viên xuất sắc trong phần thi thực hành bài dạy về kỹ năng tham gia GTAT
... và trao hai giải nhất cho các giáo viên xuất sắc trong phần thi thực hành bài dạy về kỹ năng tham gia GTAT.

Nội Hà