.

Chương trình tình nguyện "Áo ấm mùa Đông và Tết biên giới hải đảo năm 2016"

Thứ Hai, 25/01/2016, 09:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-1, Đoàn trường đại học Quảng Bình đã tổ chức chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa Đông và Tết biên giới hải đảo năm 2016”.

Đoàn Trường đại học Quảng Bình trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Phú Trạch (Bố Trạch).
Đoàn trường đại học Quảng Bình trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Phú Trạch (Bố Trạch).

Đoàn trường đại học Quảng Bình đã trao tặng 172 suất quà cho các em học sinh Trường tiểu học số 2 Tân Hoá (xã Tân Hoá) và Trường tiểu học Phú Nhiêu (xã Thượng Hoá), huyện Minh Hóa, mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng bao gồm 1 áo ấm, 10 cuốn vở và đồ dùng học tập. Đoàn cũng đã tặng 2 tủ sách cho hai trường nói trên để phục vụ nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.

Cùng ngày, Đoàn trường đại học Quảng Bình trao tặng 36 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường tiểu học Phú Trạch (Bố Trạch), mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng gồm áo ấm, vở  và đồ dùng học tập; tặng 5 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng tiền mặt.

Tổng giá trị của đợt trao quà lần này là gần 80 triệu đồng. Số tiền trên được Đoàn trường đại học Quảng Bình vận động các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đóng góp.

Anh Trần Đức Sỹ, Bí thư Đoàn trường đại học Quảng Bình cho biết, trao tặng quà cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động đầu tiên nằm trong chương trình  “Áo ấm mùa Đông và Tết biên giới hải đảo năm 2016” của Đoàn trường đại học Quảng Bình. Chương trình nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cũng là dịp để đoàn viên thanh niên rèn luyện bản thân, phát huy tình thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

                                                                                    Lan Chi