.

Hội thi sinh viên với pháp luật năm 2015

Thứ Ba, 10/11/2015, 13:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 9-11, hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 2015, Đoàn Trường đại học Quảng Bình phối hợp với Khoa lý luận chính trị tổ chức hội thi “Sinh viên với pháp luật” năm 2015.

Phần thi chào hỏi của các đội
Phần thi chào hỏi của các đội.

Hội thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho sinh viên, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, hoàn thiện nhân cách; rèn luyện hành vi ứng xử cho thế hệ trẻ theo nếp sống, hành động “sống và làm việc theo pháp luật”.

Hội thi phổ biến kiến thức pháp luật về gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình cho sinh viên, qua đó giáo dục tình yêu gia đình, yêu những giá trị của sự bình đẳng, công bằng và lẽ phải của pháp luật.

Trao phần thưởng cho các đội đạt giải cao
Trao phần thưởng cho các đội đạt giải cao.

Tham gia hội thi, các đội sẽ trải qua phần thi văn nghệ và phần thi kiến thức pháp luật. Phần thi văn nghệ gồm những tiết mục ca ngợi tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa. Phần thi kiến thức pháp luật gồm có 3 phần: chào hỏi, hiểu biết và hùng biện.

Hội thi còn có nhiều câu hỏi cho khán giả, tạo cơ hội cho các em sinh viên giao lưu, học hỏi, tìm hiểu những kiến thức về gia đình, bình đẳng giới, nhận thức được giá trị to lớn của gia đình và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho lớp Giáo dục chính trị K55, giải nhì cho lớp Đại học Luật B K56, đồng giải 3 cho lớp Đại học Luật A K56 và lớp Giáo dục chính trị K56.

Thanh Hoa