.

Cam kết viện trợ không hoàn lại khoảng 6 triệu USD

Thứ Sáu, 17/07/2015, 15:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Kế hoạch-Đầu tư cho biết, trong năm 2015, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã có cam kết viện trợ không hoàn lại cho tỉnh ta khoảng 6 triệu USD vào các lĩnh vực giải quyết các vấn đề xã hội, giáo dục-đào tạo, y tế, nâng cao năng lực cộng đồng...

a
Trung tâm phục hồi và bình ổn quốc tế làm việc với Sở Ngoại vụ.

Đó là, dự án nâng cao chất lượng cuộc sống của người khuyết tật thông qua nâng cao vị thế của các tổ chức xã hội dân sự trong việc huy động nguồn lực và thực hiện các chương trình phục hồi chức năng toàn diện dựa vào cộng đồng toàn diện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình của Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật; dự án học bổng vượt khó, phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; dự án làm bạn với sách do Tổ chức Shi-shan Foundation Taiwan tài trợ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh ta đã tiếp nhận được 6 dự án NGO của các nhà tài trợ với tổng số tiền 968.700 USD, trong đó lĩnh vực giải quyết các vấn đề xã hội 4 chương trình; giáo dục-đào tạo 1 chương trình; y tế 1 chương trình.

Nhìn chung, các dự án triển khai đều mang lại những hiệu quả nhất định giúp người dân giảm nghèo, cải thiện môi trường sinh thái, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

H.Q