.

An Ninh: Mưa giông kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng cho người dân

Thứ Hai, 11/05/2015, 14:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Mưa giông kèm theo lốc xoáy đã gây thiệt hại khá nặng nề về tài sản cho người dân thôn Kim Nại, xã An Ninh (Quảng Ninh) vào chiều 9-5.

Ông Lê Công Thang, Trưởng thôn Kim Nại cho biết: Lúc đó khoảng 16 giờ, ngày 9-5, khi phần đông người dân trong thôn đang ở ngoài đồng để thu hoạch lúa, trời bỗng nhiên trở gió, mưa to, kèm theo lốc xoáy rất mạnh trong vòng 30 phút. Theo thống kê ban đầu, thôn Kim Nại có hơn 10 ha lúa đang chuẩn bị thu hoạch bị gãy đổ hoàn toàn và hơn 20 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 3 nhà bị hư hại nặng nề.  

Hội chữ thập đỏ xã An Ninh trao quà và tiền hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình anh Nguyễn Văn Thọ
Hội chữ thập đỏ xã An Ninh trao quà và tiền hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình anh Nguyễn Văn Thọ

Trong 3 ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề nhất, có hai gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn đó là gia đình ông Lê Công Cung (70 tuổi, bệnh binh) và gia đình anh Nguyễn Văn Thọ (thuộc hộ nghèo).

Ông Cung nói trong nước mắt: Tui là bệnh binh, vợ đau ốm thường xuyên, con bị tật nguyền do nhiễm chất độc da cam. Vợ chồng tích cóp được ít tiền, cộng với sự hỗ trợ của đồng đội dựng được ngôi nhà nhỏ lợp fibrô xi măng. Cơn lốc xoáy đã phá tan hoang ngôi nhà của gia đình tui rồi.

Anh Nguyễn Văn Thọ (37 tuổi) nghẹn lời cho biết: Hôm qua đưa vợ đi khám bệnh về đến nhà thì thấy nhà cửa, ruộng đồng, cây cối tan hoang hết. Vợ chồng mới được xã cho thuê vùng đất hoang để lập nghiệp chưa lâu, vay mượn tiền của anh em bạn bè, rồi ngân hàng, giờ coi như trắng tay. Không biết đến khi nào mới có tiền để trả nợ.  

Ông Trần Công Thể, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Kim Nại cho biết thêm: Vợ chồng anh Thọ thuộc hộ nghèo, nhưng chăm chỉ làm ăn. Năm qua, vợ chồng cố gắng xoay xở vay mượn bà con và ngân hàng để làm cơ sở trồng trọt, chăn nuôi này. Lốc xoáy xô sập nhà, cây cối, thủy sản nuôi trong hồ coi như mất trắng và lâm vào tình cảnh màn trời chiếu đất.

Bà Bùi Thị Hiên, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã An Ninh cho biết: Trước mắt hội đã vận động hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị sập nhà 1 triệu đồng và nhà tốc mái 500.000 đồng.

P.V.