.

Quảng Trạch: Trên 300 đơn vị máu được tiếp nhận trong "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện"

Thứ Sáu, 03/04/2015, 13:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-4, tại Trường THCS Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực Huế và huyện Quảng Trạch tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử cao đẹp
Hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử cao đẹp

Đợt phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” lần này thu hút trên 600 tình nguyện viên, đến từ các đơn vị trên địa bàn huyện Quảng Trạch tham gia và tiếp nhận được trên 300 đơn vị máu.

Sự kiện này nhằm mục đích tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), cung cấp đủ máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

Ở tỉnh ta trong hơn 10 năm qua, phong trào HMTN không ngừng phát triển toàn diện, vượt bậc kể cả hình thức tổ chức cũng như kết quả HMTN. Năm 2004, chỉ tổ chức được 2 đợt HMTN, tiếp nhận 136 đơn vị máu; đến năm 2014 đã tổ chức được 23 đợt HMTN lưu động, tiếp nhận được 8.622 đơn vị máu, đạt 101% chỉ tiêu Ban chỉ đạo quốc gia giao, gấp 64 lần so với 2004.,cơ bản đáp ứng được nhu cầu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh và khu vực.

Phạm Hà