.

Lệ Thủy: Triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công quốc lộ 1

Thứ Năm, 12/03/2015, 09:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau hơn 10 tháng bàn giao mặt bằng, công trình  mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua Lệ Thủy đã nảy sinh ra một số vấn đề vướng mắc, khiến việc thi công gặp trở ngại. Trước tình hình đó, ngày 10-3, UBND huyện Lệ Thủy đã tổ chức hội nghị để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Dự án mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua Lệ Thủy dài 12,2 km. Tháng 5-2014, Hội đồng GPMB huyện Lệ Thủy đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Tuy nhiên, hiện nay một số hộ còn kiến nghị xung quanh những vấn đề như giá bồi thường đất đắp, đất liền kề, nhà thấp dưới taluy âm, quá trình thi công độ rung ảnh hưởng đến nhà ở của dân ... Cá biệt có một số hộ còn chống đối, cản trở đến tiến độ thi công.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện đã quán triệt: Mở rộng quốc lộ 1 là công trình trọng điểm của quốc gia, việc giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, vì vậy yêu cầu Hội đồng GPMB huyện và các địa phương ngoài việc rà soát lại để giải quyết một số vấn đề còn vướng mắc, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân, các ngành, các cấp của huyện, lãnh đạo hai xã Hưng Thủy và Sen Thủy phải vào cuộc để tuyên truyền vận động nhân dân, phải tiến hành đồng bộ, thống nhất, triển khai chặt chẽ, kiên quyết, kịp thời, công khai các giải pháp để các hộ dân chấp hành quy định của pháp luật Nhà nước, tạo thuận lợi cho đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ.

Hồng Mến
(Đài TT- TH Lệ Thủy)