.

Gần 19 nghìn học sinh tỉnh ta dự thi nghề phổ thông năm học 2014-2015

Thứ Tư, 11/03/2015, 15:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (11-3), 8 Hội đồng thi của 8 huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức khai mạc kỳ thi nghề phổ thông cho 18.954 học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham dự kỳ thi nghề phổ thông năm nay, bậc THCS có 12.635 thí sinh đăng ký dự thi 5 nghề, bao gồm: điện dân dụng, làm vườn, trồng rừng, nấu ăn, tin học văn phòng. Bậc THPT có 6.319 thí sinh đăng ký dự thi 6 nghề gồm: điện dân dụng, làm vườn, trồng rừng, nấu ăn, tin học văn phòng và cắt may.

Kỳ thi diễn ra trong hai ngày (11 và 12-3-2015), các thí sinh phải thực hiện hai phần thi: lý thuyết và thực hành nghề mà mình lựa chọn.

Được biết, thi nghề phổ thông là hoạt động được tổ chức thường niên cho các em học sinh THCS và THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua kỳ thi này, một phần giúp các trường tự đánh giá được kết quả giảng dạy và học nghề phổ thông của trường mình; đồng thời cũng giúp các em khẳng định được năng lực bản thân trong ứng dụng việc học vào thực tiễn cuộc sống.

Kết quả của kỳ thi nghề sẽ được cộng điểm khuyến khích vào điểm tốt nghiệp bậc THCS và THPT của học sinh (đạt loại giỏi được cộng thêm 2 điểm, loại khá 1,5 điểm và trung bình được cộng 1 điểm).

Một số hình ảnh tại kỳ thi nghề phổ thông:

Tại điểm thi Trường THCS Bảo Ninh các em đang thi lý thuyết nghề Tin học  văn phòng.
Tại điểm thi Trường THCS Bảo Ninh, các em đang thi lý thuyết nghề Tin học văn phòng.
Tại điểm thi Trường THCS Đồng Phú các em đang thi thực hành nghề Điện dân dụng.
Tại điểm thi Trường THCS Đồng Phú, các em đang thi thực hành nghề Điện dân dụng.
Tại Hội đồng thi Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề TP.Đồng Hới các em đang thi thực hành nghề Nấu ăn
Tại Hội đồng thi Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề TP. Đồng Hới, các em đang thi thực hành nghề Nấu ăn
Nghề cắt may
Thi thực hành nghề cắt may

Nội Hà