.

Bồi dưỡng nghiệp vụ buồng, lễ tân và quản lý cơ sở lưu trú du lịch

Thứ Năm, 06/11/2014, 13:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 6-11, tại Trường Trung cấp Nghề số 9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ buồng, lễ tân và quản lý cho nhân viên và đội ngũ lãnh đạo trong các cơ sở lưu trú du lịch.

Được biết, khóa bồi dưỡng được tổ chức thành 3 lớp với số lượng học viên tham gia 50 người/lớp. Cụ thể, lớp nghiệp vụ quản lý lưu trú du lịch được tổ chức trong vòng 8 ngày (từ ngày 6 đến 13-11), đối tượng tham gia là giám đốc, phó giám đốc các cơ sở lưu trú từ 2 sao trở xuống; lớp nghiệp vụ buồng tổ chức trong vòng 8 ngày (từ 14 đến 21-11), đối tượng tham gia là nhân viên phục vụ buồng của các cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở xuống và lớp nghiệp vụ lễ tân học trong 9 ngày (từ 22 đến 30-11), đối tượng học là nhân viên phục vụ lễ tân của các cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở xuống.

Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ, một trong những điều kiện quan trọng khi xem xét xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch.

Việc tổ chức khóa bồi dưỡng là nhằm củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; bảo đảm về số lượng và chất lượng lao động trong lĩnh vực du lịch phù hợp với cơ cấu lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

P.V