.

Lệ Thủy: Chăm lo cho người nghèo

Thứ Tư, 05/11/2014, 16:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, nhiều năm qua, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy đã triển khai thực hiện một cách thiết thực và đã đạt được những kết quả khả quan. Thông qua cuộc vận động góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Theo đồng chí Trương Như Tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” mang tính nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của người dân trên địa bàn huyện, do đó luôn nhận được sự ủng hộ tự nguyện của mọi tầng lớp nhân dân.

Hàng năm, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân tham gia ngày vì người nghèo”, “Tháng cao điểm vì người nghèo”... để vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Trong 5 năm từ 2008-2013, Qũy vì người nghèo trên địa bàn huyện đã vận động, quyên góp được trên 3tỷ 332 triệu đồng; trong đó, cấp huyện vận động được 1.010 triệu đồng, cấp xã  vận động được trên 2tỷ 322 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Mặt trận huyện đã hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, tặng hàng trăm suất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trao hàng nghìn suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày vì người nghèo cho hội viên các tổ chức hội, đoàn thể gặp khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo...

Cuộc vận động đã góp phần thiết thực chăm lo cho người nghèo, giải quyết tốt các chính sách an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Hàng trăm hộ nghèo được hỗ trợ về giống cây trồng, vật nuôi phát triển sản xuất; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; hàng trăm trẻ em nghèo được giúp đỡ đến trường học tập...

Thông qua các phong trào, các cuộc vận động đã nâng cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách xoá đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo đảm an sinh xã hội. Trên địa bàn toàn huyện, số hộ khá và giàu tăng lên, khoảng cách giàu nghèo được rút ngắn.

Cùng với việc chú trọng chăm lo cho người nghèo, Mặt trận các cấp cũng tăng cường phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam; khen thưởng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trong học tập; chăm lo công tác “Đền ơn đáp nghĩa”... với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Đồng thời vận động thực hiện công tác cứu trợ và tổ chức các hoạt động cứu trợ giúp đỡ cho người dân vùng thiên tai.

Có thể nói, từ một chủ trương hợp lòng dân, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trong những năm qua ở huyện Lệ Thủy không chỉ dừng lại ở việc giúp người nghèo về vật chất, mà quan trọng là khơi dậy được tính cộng đồng, trách nhiệm, kêu gọi sức mạnh đoàn kết của mọi tấm lòng, cùng giúp người nghèo thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)