.

Lực lượng Công an đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014

Thứ Bảy, 25/01/2014, 15:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Để chủ động phòng ngừa, hạn chế thương vong do tai nạn giao thông trong dịp trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, CSGT Công an tỉnh đã huy động lực lượng tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh, từ ngày 1 đến 22-1, tai nạn giao thông gây hậu quả từ nghiêm trọng trở lên xảy ra 15 vụ, làm chết 16 người, làm bị thương 5 người, trong đó có 8 vụ liên quan đến mô tô, xe máy làm chết 8 người và 4 vụ liên quan đến xe ô tô khách làm 4 người chết.

Vì vậy nhằm đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, thuận lợi, Công an tỉnh đã có kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 như: tổng kiểm soát xe ô tô khách, taxi, mô tô, xe máy vi phạm về TTATGT, trật tự công cộng và mang theo vũ khí, hung khí khi tham gia giao thông….

Theo đó, các lực lượng chức năng có liên quan đều được huy động tham gia tích cực, phát huy vai trò và tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động đảm bảo ATGT trong đợt cao điểm này. Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng và phương tiện của CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 cùng phối hợp đẩy mạnh tuần tra kiểm soát trên mọi tuyến đường, các khu đông dân cư. Trong đó, tập trung xử lý đối với các hành vi không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, chở quá người số người, quá nồng độ cồn quy định, vượt đèn đỏ... Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết tạm giữ phương tiện đối với các trường hợp quá nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, xe không có đăng ký, đăng kiểm vẫn lưu hành.

Lực lượng CSTG tăng cường đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
Lực lượng CSTG tăng cường đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết:  "Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, CSGT tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện, tuần tra kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm. Tập trung tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, chú trọng xử lý các đối tượng thanh thiếu niên và các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Đối với những lỗi có hình thức xử phạt bổ sung vẫn kiên quyết tạm giữ phương tiện đúng thời gian quy định, những trường hợp tạm giữ phương tiện trong dịp Tết thì qua Tết mới được xử lý ...".

Từ khi ra quân đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản hơn 1.000 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT, dự kiến phạt tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe hơn 150 trường hợp và tạm giữ gần 100 phương tiện. Vào thời gian cao điểm nghỉ Tết Nguyên đán, tổ CSGT phản ứng nhanh cơ động (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh) sẽ hoạt động độc lập, thường trực 24/24 giờ để nhanh chóng giải quyết những vấn đề nóng, nổi cộm về an toàn giao thông và phòng ngừa tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

N.Lưu - L.Hương

Công an Minh Hóa: Xử lý 230 trường hợp vi phạm ATGT

Là huyện miền núi rẻo cao, Minh Hóa có địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông nơi đây lại tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp khó lường.

Để nhân dân vui tết đón xuân Giáp Ngọ 2014, Công an Minh Hóa đã tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Đồng chí Đinh Cao Quang, Phó trưởng Công an huyện Minh Hóa cho biết,  thực hiện kế hoạch ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, lực lượng CSGT Công an huyện đã mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT trên địa bàn trong dịp Tết, đồng thời huy động tối đa lực lượng và phương tiện để phục vụ cho công tác này đạt kết quả cao nhất.

Công an Minh Hóa kiểm tra phương tiện lưu thông.
Công an Minh Hóa kiểm tra phương tiện lưu thông.

Với đặc thù là huyện miền núi rẻo cao, Minh Hóa có địa hình phức tạp, giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn, ý thức chấp hành luật pháp của người dân khi tham gia giao thông còn quá thấp. Với những lỗi vi phạm phổ biến như: lạng lách đánh võng, chạy quá tốc độ quy định, tránh, vượt tùy tiện, đi chiếm phần đường và chở quá số người quy định. Đặc biệt tình trạng không đội mũ bảo hiểm và sử dụng rượu bia trong khi điều khiển phương tiện là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn và va chạm giao thông trong dịp tết.

Đồng chí Thái Văn Minh, Đội trưởng CSGT-Trật tự-Cơ động Công an huyện Minh Hóa cho hay, để đảm bảo TTATGT trên tất cả các tuyến đường, chúng tôi đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương các xã, thị trấn tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, đồng thời phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, lực cảnh CSGT-Trật tự-Cơ động Công an huyện đã thực hiện 75 ca tuần tra, với 300 lượt cán bộ, chiến sĩ được huy động. Phát hiện lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 230 trường hợp, tạm giữ 123 xe mô tô, 7 xe ô tô và 100 giấy tờ các loại. Ra quyết định xử phạt hành chính 210 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền 75 triệu đồng. Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng đã phát hiện 5 đối tượng là thanh niên vi phạm luật giao thông đường bộ và mang theo hung khí nguy hiểm...

Một mùa xuân mới nữa lại về, lực lượng Công an huyện Minh Hóa đang nỗ lực để đảm bảo TTATGT trên địa bàn, góp phần đem lại cho người dân một cái tết đầm ấm, an lành.

Phan Mạnh Chi
    (Đài TT-TH Minh Hóa)