.

Trường THPT Dân tộc nội trú: Thiếu phòng học trầm trọng do thấm, dột

Thứ Sáu, 04/10/2013, 14:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Bị bão số 10 gây thiệt hại, hiện tại hầu như tất cả các phòng học của Trường THPT Dân tộc nội trú đều bị nứt, dột, trong đó có 30% số phòng dột, ướt, nước lênh láng không thể vào học. Hiện tại nhà trường có 12 phòng học, thì 4 phòng đã gần như không thể sử dụng.

Khắc phục tình trạng này, nhà trường đã tận dụng các diện tích trong các phòng học không bị dột, thấm trần để dồn bàn cho học sinh ngồi học, nhằm đảm bảo chương trình.

Thầy trò nhà trường khắc phục hậu quả bão số 10.
Thầy trò nhà trường khắc phục hậu quả bão số 10.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Trần Đức Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú cho biết, cơ sở vật chất của nhà trường xây dựng đã lâu, các phòng học nay xuống cấp trầm trọng, nên tình trạng thấm, dột thường xuyên xảy ra khi có mưa to. Trong cơn bão số 10 này, các phòng học còn bị tốc mái nặng khiến tình trạng trên càng tồi tệ thêm.

“Đây là ngôi trường có tính chất đặc thù, đối tượng học sinh là con em đồng bào dân tộc ít người, vì vậy Hội đồng sư phạm nhà trường mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ khắc phục tình trạng này để học sinh có điều kiện học tập”, Hiệu trưởng Trần Đức Tài nói.

A.T