.
Thị xã Ba Đồn:

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng pháp lý và lịch sử"

Thứ Ba, 29/08/2017, 14:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-8, thị xã Ba Đồn phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng pháp lý và lịch sử" nhằm chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945 – 19-8-2017) và Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2017).

Thời gian qua, tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến quyền chủ quyền, quyền tài phán của nước ta đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì vậy, việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

Triển lãm được cấu trúc thành 5 phần với các tư liệu chính như: Các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; bản đồ Việt Nam qua các thời kỳ; tư liệu thời Việt Nam cộng hòa và pháp thuộc cùng nhiều hình ảnh, tư liệu liên quan.

Đây là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng của thị xã nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Trường Giang-Hoài Thu