.

"Những câu chuyện từ biển đảo" qua góc nhìn của thiếu nhi

Thứ Năm, 01/09/2016, 07:52 [GMT+7]

Các em nhỏ trong độ tuổi từ 9-15 tuổi đang sinh sống, học tập trên toàn quốc sẽ có dịp được thể hiện suy nghĩ, tình cảm với biển đảo quê hương qua cuộc thi viết “Những câu chuyện từ biển đảo.”

Lá cờ Tổ quốc làm từ gốm trên nóc nhà văn hóa đảo Trường Sa Lớn. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Lá cờ Tổ quốc làm từ gốm trên nóc nhà văn hóa đảo Trường Sa Lớn. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Yêu cầu đặt ra đối với người dự thi là: viết về những trải nghiệm khó quên ở các vùng biển, đảo của Tổ quốc, những kỷ niệm với ngư dân hay ấn tượng, câu chuyện về đại dương bao la với sức sống diệu kỳ, những loài sinh vật phong phú… dưới hình thức văn xuôi.

Mỗi bài viết có độ dài không quá 500 từ.

Bài dự thi gửi về địa chỉ Phòng Truyền thông-Nhà xuất bản Kim Đồng (số 22 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hoặc địa chỉ email: truyenthong.nxbkimdong@gmail.com trong thời gian từ ngày 1/9-30/11. Trên bì thư (hoặc tiêu đề email) ghi rõ: Dự thi “Những câu chuyện từ biển đảo.”

Đại diện ban tổ chức cho biết, các bài viết tham dự cuộc thi sẽ được đăng tải lần lượt trên fanpage của Nhà xuất bản Kim Đồng. Các bài viết xuất sắc nhất sẽ được ban tổ chức lựa chọn đăng trên báo Thiếu Niên Tiền Phong, tạp chí Thế Giới Tuổi Thơ…

Dự kiến, lễ tổng kết sẽ được tổ chức vào tháng 12. Ban tổ chức sẽ trao một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba và ba giải Khuyến khích cho các cá nhân. Bên cạnh đó, một giải tập thể cũng sẽ được trao cho đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất.

Cuộc thi viết “Những câu chuyện từ biển đảo” do Nhà xuất bản Kim Đồng, báo Thiếu Niên Tiền Phong và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa Trường Sa thân yêu tổ chức nhằm chia sẻ tình yêu với biển đảo, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển đối với thiếu nhi trong cả nước./.

Theo An Ngọc (Vietnam+)