.

"Sống mãi một huyền thoại": tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ

Thứ Hai, 25/07/2016, 10:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và tưởng niệm 3 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tối 24-7, tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh, Báo Lao động phối hợp với một số doanh nghiệp, đơn vị ở trung ương tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sống mãi một huyền thoại”.

Ban tổ chức trao di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ấn phẩm “Sống mãi một huyền thoại” cho các đơn vị, đoàn thể trong tỉnh.
Ban tổ chức trao di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ấn phẩm “Sống mãi một huyền thoại” cho các đơn vị, đoàn thể trong tỉnh.

Đến dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng,Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Hồng Nam, đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Chương trình đã được phát sóng trực tiếp trên Đài PT-TH Quảng Bình, Truyền hình Quân đội và 24 kênh truyền hình địa phương trong cả nước.

Chương trình nghệ thuật "Sống mãi một huyền thoại" đã để lại dấu ấn sâu sắc, được khán giả trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Xen giữa những bài hát đi cùng năm tháng do các ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Tân Nhàn, Đoàn Nghệ thuật Truyền thống Quảng Bình biểu diễn là những thước phim tư liệu có giá trị về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chương trình thu hút hơn nghìn lượt khán giả xem trực tiếp tại sân khấu và hàng triệu lượt khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Nhiều khán giả xúc động, không cầm được nước mắt khi xem lại những thước phim chân thật về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng, anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp.

Một cảnh tại chương trình nghệ thuật “Sống mãi một huyền thoại”
Một cảnh tại chương trình nghệ thuật “Sống mãi một huyền thoại”

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 5.000 di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 5.000 ấn phẩm “Sống mãi một huyền thoại” cho đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng nhiều cơ quan, đoàn thể trong tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cám ơn Báo Lao động, các cơ quan đoàn thể trung ương, địa phương, các văn nghệ sĩ đã góp phần vào thành công của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sống mãi một huyền thoại”. Chương trình ca nhạc đã làm phong phú thêm những hoạt động tưởng nhớ, thể hiện niềm tri ân sâu sắc công ơn to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Phan Hòa