.

Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIV

Thứ Hai, 22/02/2016, 08:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-2, tại thị xã Ba Đồn, Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình phối hợp với Chi hội Văn học-Nghệ thuật thị xã Ba Đồn tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIV.

 

Ngày thơ Việt Nam năm nay được tổ chức tại thị xã Ba Đồn
Ngày thơ Việt Nam năm nay được tổ chức tại thị xã Ba Đồn

Các bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt; “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trang trọng mở đầu cho lễ khai mạc Ngày Thơ Việt Nam. Tiếp đó, khán giả yêu thơ được thưởng thức nhiều bài thơ, bản nhạc ca ngợi mùa xuân đổi mới, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Trong không khí vui tươi của đầu năm mới 2016, các tác giả đã trình bày trên 30 bài thơ có chất lượng cao với chủ đề: “Đón Xuân, Mừng Đảng”. Một số bài thơ được người yêu thơ đánh giá cao bởi tứ thơ mới, cảm xúc thơ phong phú, mang tính nhân văn cao đẹp khi viết về mùa xuân, tình yêu cuộc sống.

Ngày thơ Việt Nam năm 2016 đã thành công tốt đẹp do cách tổ chức khoa học, sự hào hứng của đông đảo người yêu thơ thị xã Ba Đồn. Ngoài việc được trình bày tại sân khấu, nhiều bài thơ còn được ban tổ chức in ấn, trình bày có minh họa đẹp, tạo sự chú ý của độc giả khi tiếp cận với thơ ca.  

Phan Hòa