.

Grammy 2015: Mùa giải bội thu của Sam Smith

Thứ Ba, 10/02/2015, 09:17 [GMT+7]

Tối 8-2 theo giờ địa phương (sáng 9-2 giờ Việt Nam), những tên tuổi danh tiếng trong làng âm nhạc thế giới lại cùng nhau hội tụ tại lễ trao giải Grammy lần thứ 57 được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Staples ở thành phố Los Angeles, Mỹ.

Đây là giải thưởng âm nhạc lớn nhất trong năm của làng âm nhạc Mỹ và cũng là sự kiện giải trí được quan tâm trên toàn thế giới. Grammy 2015 diễn ra sôi động đầy màu sắc, xứng đáng là "bữa tiệc âm nhạc" của năm.

 Nam ca sỹ người Anh Sam Smith - nghệ sỹ nằm trong nhiều đề cử nhất đã giành được 4 giải thưởng của Grammy 2015.
Nam ca sỹ người Anh Sam Smith - nghệ sỹ nằm trong nhiều đề cử nhất đã giành được 4 giải thưởng của Grammy 2015.

Không nằm ngoài dự đoán, nam ca sỹ người Anh Sam Smith - nghệ sỹ nằm trong nhiều đề cử nhất đã giành được 4 giải thưởng của Grammy 2015, Nghệ sỹ mới xuất sắc (Best new Artist), Album nhạc Pop xuất sắc (Best pop vocal album), Bài hát của năm (Song of the year) và Ghi âm của năm (Record of the year). Không chỉ sở hữu giọng hát ngọt ngào cùng kỹ thuật điêu luyện, Smith còn có khả năng sáng tác nhạc đầy triển vọng.

Có thể nói năm 2014 là một năm làm việc đầy hiệu quả khi sáng tác "Stay with me" của anh cùng với James Napier và William Philips đã giành được hai giải thưởng quan trọng "Bài hát của năm" và "Ghi âm của năm". Trong bản ca khúc "In the lonely Hour", giọng hát Smith được thể hiện cuốn hút khi kết hợp với dàn đồng ca trên nền nhạc piano, nó đã khiến bản thu âm thật sự nổi bật trong số các ca khúc đề cử để giành giải "Album nhạc Pop xuất sắc".

Lên sân khấu lần thứ tư để nhận "Chiếc máy hát vàng", Smith xúc động nói: "Tôi không thể tin được. Điều này quá sức tưởng tượng của tôi".

Không thua kém so với Smith, ca sỹ người Mỹ Beck Hansen cũng đã "ẵm" hai giải thưởng, trong đó có giải thưởng quan trọng Album của năm (Album of the year) với Moring Phase. Đây là giải thưởng thứ hai của Beck sau khi anh nhận giải thưởng Album Rock xuất sắc (Best Rock Album).

"Chiếc máy hát vàng", giải thưởng của Grammy cũng đã thuộc về nam ca sỹ Pharell Williams với giải thưởng Màn trình diễn solo Pop xuất sắc (Best pop solo performance) với ca khúc Happy. Đây là chiến thắng không bất ngờ nhất sau một thời gian dài ca khúc này liên tục "soán ngôi" các kênh âm nhạc thế giới.

Ngoài các giải thưởng trên, Grammy 2015 cũng trao một số giải thưởng quan trọng khác như:

- Màn trình diễn R&B (Best R&B Performance) của ca khúc "Drunk in love" của cặp đôi Beyonce và Jay-Z.

- Album nhạc đồng quê xuất sắc (Best country album) "Platinum" của Miranda Lambert.

Trong bữa tiệc âm nhạc Grammy 2015, khán giả đã có cơ hội được thưởng thức nhiều màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao lớn như Madonna - Nữ hoàng nhạc pop với bài hát "Living For Love". Tiết mục của cô đã thực sự làm nóng sân khấu với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ múa với màn vũ đạo đặc sắc. Náo nhiệt không kém so tiết mục của Madonna là "Happy" của Pharell Williams khi bài hát được kết hợp với màn vũ đạo trong trang phục đen.

Góp mặt trong bữa tiệc âm nhạc Grammy còn có Lady Gaga, Tony Bennett cùng các giọng ca trẻ đầy triển vọng khác như Ariana Grande và giọng ca đã 4 lần giành giải Grammy Anne Lennox...

Theo TTXVN/Tin tức