.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Đảng và mùa Xuân'

Thứ Ba, 03/02/2015, 14:11 [GMT+7]

Tối 2-2, chương trình nghệ thuật “Đảng và mùa Xuân” với quy mô lớn, tổ chức công phu, chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015) đã diễn ra tại ba điểm cầu: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Kon Tum. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng ba địa phương trên thực hiện.

Tới dự tại điểm cầu truyền hình Hà Nội có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đông đảo lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Màn sử thi hùng tráng bằng âm nhạc và vũ đạo mở đầu chương trình đã tái hiện một chặng đường lịch sử đau thương, anh dũng, ngời sáng vinh quang của dân tộc Việt Nam. Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, khán giả và người dân cả nước được thưởng thức các ca khúc, màn trình diễn ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước đổi mới, những hình tượng quên mình đấu tranh cho cách mạng.

 Màn biểu diễn ca ngợi Đảng tại Lễ kỷ niệm 85 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: vov.vn.
Màn biểu diễn ca ngợi Đảng tại Lễ kỷ niệm 85 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: vov.vn.

Ca từ hay, kết hợp với sự trình diễn chuyên nghiệp, đầy cảm xúc của các nghệ sĩ tạo nên bầu không khí đầy xúc động nhưng cũng tràn ngập niềm tự hào. Đó là: “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Người chiến sĩ ấy”, “Tâm tình người thủy thủ”, Thành phố bên bờ biển cả”… do các ca sĩ Lan Anh, Đăng Dương, Tấn Minh, Việt Hoàn… biểu diễn.

Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật “Đảng và mùa Xuân” đã giới thiệu những câu chuyện quên mình chiến đấu bảo vệ cách mạng, bảo vệ đất nước trong cuộc chiến chống đế quốc Mỹ; những tâm tình của các đảng viên trẻ đang sống và làm việc vì lý tưởng của Đảng thời đại hôm nay. Đó là tấm gương của Cựu chiến binh, nhà báo Phùng Huy Thịnh, người từng có mặt tại chiến trường Quảng Trị khốc liệt và sau này trở thành phóng viên mặt trận.

Xúc động nhớ lại lứa tuổi 20 xếp bút nghiên lên đường cứu nước, cầm súng chiến đấu dưới mưa bom lửa đạn, cựu chiến binh Phùng Huy Thịnh chia sẻ: “Lúc đó tôi không còn nghĩ đến bản thân mình, chỉ biết chiến đấu vì cách mạng, vì hậu phương lớn. Nếu được làm lại tôi vẫn lựa chọn như thế”.

Còn Thiếu úy Nguyễn Đức Hùng, khẩu đội trưởng tàu cảnh sát biển 2016 vừa mới được kết nạp đảng trên tàu cảnh sát biển tại đảo Trường Sa vẫn không quên được giây phút tự hào khi được kết nạp đảng giữa không gian biển cả bao la, sóng to gió lớn. Bởi theo Thiếu úy trẻ này, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm ước mơ từ lâu của anh và điều đó càng có ý nghĩa khi được kết nạp ở vùng biển trời Tổ quốc.

Khán giả các đầu cầu truyền hình cũng như người dân cả nước đã được xem phóng sự về tinh thần đoàn kết của cả dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự phát triển trong đời sống kinh tế, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với vùng cao, miền núi. Dù trong hoàn cảnh nào, đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc hay tại Tây Nguyên cũng như đồng bào dân tộc cả nước đều một lòng hướng về Đảng, và Bác Hồ.

Tại Kon Tum, một điểm cầu truyền hình, các đại biểu và nhân dân trân trọng làm lễ dâng hương các chiến sĩ đã ngã xuống bảo vệ vùng đất Tây Nguyên, bảo vệ đất nước. Các nhân chứng lịch sử đã kể về sự chiến đấu anh dũng của người Tây Nguyên với những câu chuyện đầy xúc động. Và chính từ tình cảm của Tây Nguyên với Đảng, Bác Hồ là động lực khiến họ đứng lên bảo vệ đất nước, đoàn kết xây dựng Tây Nguyên giàu mạnh.

Còn tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình nghệ thuật “Đảng và mùa Xuân” cũng tái hiện sự anh dũng, kiên trung của người dân miền Nam trong đấu tranh chống đế quốc Mỹ, một lòng theo Đảng, theo Bác thông qua những câu chuyện kể, những ca khúc tiêu biểu. Trong giai đoạn này, người dân thành phố luôn vượt qua khó khăn, năng động sáng tạo xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, góp phần phát triển phát triển đất nước giàu mạnh.

Được xây dựng công phu, có chiều sâu cả về nội dung và nghệ thuật, chương trình “Đảng và mùa Xuân” chính là bản hùng ca ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại trong những ngày trọng đại này.

Theo Đinh Thị Thuận (TTXVN)