.

Trường Đại học Quảng Bình: Triển lãm mỹ thuật "Những gam màu"

Thứ Bảy, 22/02/2014, 15:03 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều ngày 20-2, Trường Đại học Quảng Bình phối hợp với hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức triển lãm mỹ thuật “Những gam màu” của các họa sỹ là giảng viên thuộc Khoa Âm nhạc - Mỹ thuật.
Khám giả thưởng thức, chiêm nghiệm những tác phẩm hội họa đặc sắc của các họa sĩ.
Khán giả thưởng thức, chiêm nghiệm những tác phẩm hội họa đặc sắc của các họa sĩ.
Triển lãm lần này giới thiệu 50 tác phẩm hội họa đặc sắc của 5 họa sỹ: Nguyễn Đại Thăng, Trần Công Thoan, Hà Thanh Ngọc, Nguyễn Chiêu Sinh và Nguyễn Lương Sáng là những giảng viên thuộc khoa Âm nhạc - Mỹ thuật của Trường Đại học Quảng Bình. Đây là triển lãm mỹ thuật đầu tiên của các họa sỹ làm công tác giảng dạy, nghiên cứu, sáng tác tại trường.
 
Những tác phẩm hội họa được trưng bày tại triển lãm lần này với các chất liệu phong phú như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, bột màu, đồ học... Mỗi tác phẩm là một nét màu riêng, tạo nên bảng màu phong phú, đa tầng, đa nghĩa. Đó là những cảm xúc rất thật của các tác giả trước cuộc sống, cuộc đời, thiên nhiên, cỏ cây…
 
Những tác phẩm cho thấy được sự đam mê, khát khao sáng tạo của các giảng viên mỹ thuật Trường Đại học Quảng Bình. 

Qua triển lãm sẽ là nguồn động viên lớn cho mỗi họa sĩ, thúc đẩy họ có thêm nhiều sáng tạo nghệ thuật trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi sinh viên hiểu rằng Mỹ thuật không chỉ dừng lại ở việc thuyết giảng mà cần có thực hành rèn luyện kỹ năng sáng tạo, sự hình thành xúc cảm thẩm mỹ tinh tế.

Thanh Hoa