.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện dự án SRDP

Thứ Tư, 25/10/2017, 14:29 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 25-10, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn đánh giá của Quỹ phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) đối với dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh năm 2017. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo dự án chủ trì buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo (gọi tắt là SRDP) tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình thực thi từ ngày 27-11-2013 và dự kiến kết thúc vào ngày 31-12-2018. Các hợp phần chính của dự án gồm: lập kế hoạch định hướng thị trường, dịch vụ tài chính nông thôn, đầu tư thúc đẩy thị trường và phát triển chuỗi giá trị. Tổng kinh phí của dự án phê duyệt tại tỉnh Quảng Bình là hơn 22,7 triệu USD được bố trí từ nguồn chi vốn vay, vốn tài trợ của IFAD, Quỹ ủy thác Tây Ban Nha, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam và vốn đóng góp của người hưởng lợi.
 
Từ ngày 9 đến 26-10, Đoàn giám sát thường niên của dự án đã đi khảo sát, giám sát tại hiện trường về tiến độ và kinh nghiệm thực hiện các hợp phần của dự án, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật cho Ban điều phối dự án và các đối tác theo yêu cầu… Đoàn cũng đã làm việc với Ban điều phối và các đối tác dự án, các địa phương tại 2 tỉnh về những nội dung liên quan. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã tiếp cận được với hơn 100 ngàn hộ dân các địa phương, trong khi mục tiêu là tiếp cận 120 ngàn hộ.
 
Theo đánh giá, tại Quảng Bình, dự án SRDP đang được triển khai thực hiện theo đúng mục đích, mục tiêu và kết quả đặt ra trong khung dự án với tỷ lệ hoàn thành đạt hơn 90% (cụ thể là đã hoàn thành 41 trong tổng số 53 chỉ tiêu). Về tiến độ giải ngân, tính đến ngày 30-9-2017, tổng vốn giải ngân đạt 13,460 triệu USD, chiếm 59% tổng kinh phí được phê duyệt, trong đó tỷ lệ giải ngân từ nguồn vốn vay IFAD là 60%...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tiến Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi các hợp phần dự án trong việc nâng cao ý thức người dân về tư duy phát triển kinh tế phù hợp với các vùng miền, đồng thời mong muốn tổ chức IFAD tiếp tục có những sự hỗ trợ cụ thể về kinh phí để dự án triển khai hiệu quả theo mục tiêu đã đề ra.
 
Nguyễn Hoàng