.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án của Tập đoàn FLC tại Hải Ninh

Thứ Tư, 10/05/2017, 14:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-5, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình và tiến độ triển khai thực hiện dự án quần thể resort, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC tại huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương.           

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Công Thuật kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường nối Gia Ninh và Hải Ninh
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường nối Gia Ninh và Hải Ninh.

Dự án quần thể resort, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC tại Quảng Ninh (dự án FLC Quảng Bình) có tổng mức đầu tư 8.400 tỷ đồng trên diện tích 1.924ha. Hiện dự án đã triển khai trồng cỏ vườn ươm với diện tích 10ha; thi công một số hạng mục khu nhà club house; đầu tư các đoạn đường cấp phối, thi công tuyến đường 4km ngoài hàng rào dự án nối xã Gia Ninh đi Hải Ninh.

Quá trình triển khai, Tập đoàn FLC đã tích cực phối hợp với tỉnh, các sở, ngành và địa phương để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm an toàn các công trình nhà ở của người dân, giữ ổn định tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, công trình đường nối Gia Ninh đi Hải Ninh với quy mô chiều rộng 17m (9m lòng đường và 6m vỉa hè), hệ thống cây xanh và điện chiếu sáng cùng bãi đỗ xe ở cuối tuyến đường, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương trong lưu thông và phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của dự án.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Công Thuật kiểm tra hệ thống vườn ươm
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra hệ thống vườn ươm.

Sau khi kiểm tra tình hình và tiến độ thực hiện dự án, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu Tập đoàn FLC tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương tỉnh Quảng Bình hoàn thiện các thủ tục pháp lý, trong đó tập trung hoàn thiện hồ sơ báo cáo và tổ chức tham vấn cộng đồng về nội dung đánh giá tác động môi trường để trình cơ quan chức năng phê duyệt; đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình dự án.

Đối với tuyến đường, cần tập trung thi công các hạng mục, bảo đảm trong vòng 45 ngày nữa sẽ hoàn thành. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, di dời, đền bù các công trình của người dân..., bảo đảm hiệu quả và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Về phía tỉnh Quảng Bình, sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi và tăng cường phối hợp cùng doanh nghiệp giải quyết những tồn tại, vướng mắc để dự án triển khai thuận lợi...

Ngọc Mai