.

Mặt trận huyện Bố Trạch: Chú trọng hoạt động giám sát

Thứ Bảy, 01/04/2017, 15:15 [GMT+7]

(QBĐT) - UBMTTQVN huyện Bố Trạch vừa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 217 về thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và Quyết định 218 về quy định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Bộ Chính trị.

Sau 3 năm thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị, Ban Thường trực Mặt trận huyện Bố Trạch đã tổ chức 65 lượt kiểm tra, giám sát hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, Ban công tác Mặt trận khu dân cư, việc quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận cơ sở.

Đặc biệt ban giám sát đầu tư cộng đồng ở xã, thị trấn đã tiến hành 228 đợt giám sát, chủ yếu là các công trình giao thông nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở cơ sở.

Bên cạnh đó, công tác phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 218 trong 3 năm qua được triển khai có hiệu quả tại các địa phương; có trên 3.000 ý kiến của nhân dân góp ý vào các dự thảo về chủ trương, đường lối của Đảng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 ở cơ sở.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)