.

Bộ CHQS tỉnh: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác dân vận năm 2016

Thứ Bảy, 01/04/2017, 14:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục Chính trị Quân khu 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị điểm rút kinh nghiệm công tác dân vận năm 2016 và quý I năm 2017. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu; đại diện các ban, ngành cấp tỉnh. Đại tá Trần Minh Thanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2016 và quý I năm 2017, Đảng uỷ, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hoạt động công tác dân vận. Nét mới trong triển khai công tác dân vận của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh là đã hướng mạnh về cơ sở, chú trọng đổi mới cả nội dung, hình thức, phương pháp công tác dân vận.

Cán bộ, chiến sỹ các đơn vị bộ đội địa phương, dân quân tự vệ tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị, góp phần phát triển kinh tế- văn hoá - xã hội, xoá đói giảm nghèo và góp phần quan trọng giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc nảy sinh; luôn là lực lượng nòng cốt xung kích trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, phòng chống, khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn...

Hội nghị đã thảo luận và rút ra 6 bài học kinh nghiệm nhằm triển khai các hoạt động công tác dân vận một cách thiết thực, hiệu quả.

Trong đó, bài học kinh nghiệm quan trọng có tính chất quyết định là phải tăng cường quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về công tác dân vận; làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình và chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể trong tiến hành các hoạt động công tác dân vận.

Lan Anh